Ông Nguyễn Thiện Nhân nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Ngày 31-1, Đảng ủy khối Dân chính đảng TP.HCM đã tổ chức trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Phát biểu chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho biết huy hiệu Đảng là một phần thưởng cao quý của Đảng dành cho những đảng viên trung kiên, đã sống và chiến đấu, hết lòng, hết mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng.

"Đây không chỉ là niềm vui với gia đình mà còn là vinh dự của Đảng bộ TP.HCM. Kính chúc Bí thư Thành ủy mạnh khỏe để luôn lãnh đạo Đảng bộ TP.HCM gặt hái nhiều thắng lợi sắp tới" - ông Quang nói.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân xúc động nói: "Tôi nhớ Bác Hồ và những bậc tiền bối cách mạng trong giây phút này, vì nếu không có họ, chúng ta đã không có Đảng, không có đất nước đến hôm nay. Tôi cũng nhớ đến cha mẹ chính là những tấm gương để tôi xung phong đi bộ đội, tự nguyện theo Đảng suốt 40 năm qua và vẫn được làm việc cho Đảng khi đã ở tuổi này".
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân hứa sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ Đảng đã tin tưởng giao phó.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Ông Nguyễn Thiện Nhân sinh năm 1953, quê ở Trà Vinh. Ông là giáo sư kinh tế, tiến sĩ điều khiển học, thạc sĩ quản lý cộng đồng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân được kết nạp Đảng ngày 4-1-1980, là lưu học sinh Việt Nam đầu tiên được giới thiệu và kết nạp Đảng tại Cộng hòa Dân chủ Đức, tính từ sau ngày 30-4-1975.
Ông từng làm phó bí thư Thành đoàn, giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ và Môi trường, phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM trước khi trở thành bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Thủ tướng Chính phủ.
Tháng 5-2013, ông được bầu vào Bộ Chính trị, được cử giữ chức chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trước khi được phân công về làm bí thư Thành ủy TP.HCM vào tháng 5-2017 và trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm