Ông Nguyễn Thiện Nhân dự ngày hội đại đoàn kết dân tộc

Chiều 20-11, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, tại khu phố 6, 7 (chung cư Xóm Cải), phường 8, quận 5. TP.HCM.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn mặt trận phải bám sát đời sống của dân hơn, kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THANH TUYỀN

Cùng dự có ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Báo cáo tại ngày hội, Ban công tác mặt trận khu phố thông tin trong năm qua, được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, khu phố đã tạo được sự chuyển biến, mang lại nhiều kết quả tốt trong đời sống của nhân dân và xã hội. Hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”, người dân khu phố đã tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng.

Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay chung cư Xóm Cải không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo theo tiêu chí TP…

Những công trình đăng ký thi đua 200 ngày chào mừng hội đại biểu Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đạt hiệu quả thiết thực như: tạo mảng xanh cho khu phố bằng việc thực hiện xóa các điểm đen về dán quảng cáo rao vặt; duy trì thường xuyên phong trào “15 phút vì Thành phố văn minh – sạch đẹp” tại các tuyến đường, hẻm.

Năm 2021, Ban Công tác mặt trận khu phố đặt mục tiêu chăm lo 150 lượt gia đình khó khăn với tổng kinh phí 30 triệu đồng/năm; xây dựng tuyến hẻm 600 Nguyễn Trãi và các hành lang chung cư thông thoáng an toàn…

Dịp này cũng là ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân đã gửi tặng những bó hoa cho các thầy cô giáo ở tại khu phố. Ảnh: THANH TUYỀN

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả công tác mặt trận với sự lãnh đạo của Đảng của khu phố 6, 7 đạt được trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là tinh thần đoàn kết để xây dựng đời sống văn hóa với sự chung tay của cộng đồng người Hoa đã góp phần xây dựng đời sống dân cư ngày càng an toàn, lành mạnh hơn.  

Thời gian tới, ông mong muốn hệ thống mặt trận ở các khu phố trên địa bàn quận 5 thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra, có nhiều mô hình sáng tạo gắn liền với đời sống. Cùng với đó, ông mong rằng hệ thống mặt trận sẽ đồng hành cùng người dân trong những vấn đề của cuộc sống hàng ngày.

“Không để cho bất cứ người dân nào lâm vào cảnh cùng cực mà không ai biết. Mặt trận phải nắm bắt và kịp thời hỗ trợ, để không ai bị bỏ lại phía sau…”- ông nói.

Dịp này, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng đã trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 6 và khu phố 7, phường 8, quận 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm