Ông Nguyễn Thiện Nhân, đoàn TP.HCM thăm đồng bào miền Trung

Sáng 29-10, nguyên Bí thư Thành uỷ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đại diện nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP.HCM đến thăm, gửi quà hỗ trợ cho đồng bào đang bị ảnh hưởng nặng tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Đi cùng có ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị (thứ 2 từ trái qua) và phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Hữu Phước đại diện đoàn trao hỗ trợ cho xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Đoàn đã đến thăm, tặng địa phương số tiền 300 triệu đồng. Trong đó mỗi hộ nghèo, hộ khó khăn nhận được 2 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà gồm gạo, bánh, xúc xích, mì gói, và các nhu yếu phẩm khác trị giá gần 500 nghìn đồng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân gửi quà gồm tiền mặt cùng nhu yếu phẩm mà đồng bào TP cùng quyên góp cho bà con. Ảnh: Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Đoàn cũng đã tới thắp hương ba liệt sỹ đã hy sinh khi tham gia cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Đoàn Kinh tế  - Quốc phòng 337. Đồng thời, trao tặng mỗi gia đình 100 triệu đồng để vượt qua nỗi đau về tinh thần cũng như vật chất sau bão.

Đoàn cũng đã tới thắp hương 3 liệt sỹ đã hy sinh khi tham gia cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Đoàn Kinh tế  - Quốc phòng 337. Ảnh: Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Cạnh đó, đoàn cũng thăm các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với các gia đình do bão, lũ gây ra.

Chia sẻ với bà con tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân nói rằng 10 triệu đồng bào TP.HCM, Đảng bộ TP.HCM luôn hướng về Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng… những nơi đang phải oằn mình chống lại thiên tai, lũ lụt.

“Hôm nay gặp bà con ở đây thì chúng tôi cũng chia sẻ một phần nào đó để giúp bà con vượt qua khó khăn này. Đất nước mình có miền núi, có đồng bằng, có biển. Mỗi nơi có đặc thù riêng, nơi nào có khó khăn thiên tai thì bà con ở tất cả những nơi khác sẵn sàng chia sẻ. Mong bà con hiểu rằng mình không cô đơn lúc này”- ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông Nhân nói thêm rằng, sắp tới đến Tết, bà con cũng phải sửa lại nhà, lo chuẩn bị sản xuất để đón Tết. Ông mong bà con có thể sớm ổn định cuộc sống, cố gắng khôi phục trở lại để đón năm mới ấm áp hơn.

Đồng bào TP.HCM đã quyên góp hơn 20 tỷ đồng qua kênh thông tin của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM để cùng góp sức cho đồng bào miền Trung. Ảnh: Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Với tinh thần tương thân tương ái, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phát lời kêu gọi đồng bào TP cùng chung tay, góp sức để hỗ trợ cho đồng bào miền Trung. Hơn nửa tháng qua, đồng bào TP đã góp hơn 20 tỷ đồng cùng nhu yếu phẩm cho bà con miền Trung, với mong muốn bà con sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM thông tin, trong tuần này, đại diện lãnh đạo TP cũng như MTTQ Việt Nam TP.HCM sẽ trực tiếp có mặt tại sáu tỉnh miền Trung để chuyển tận tay tấm lòng hảo tâm của đồng bào TP.

Hình thức hỗ trợ trước mắt là sẽ trao tiền trực tiếp cho các hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn cùng những nhu yếu phẩm cần thiết. Sau đó, TP sẽ tính đến phương án hỗ trợ phương tiện làm ăn, hạt giống cây trồng… để người dân có kế mưu sinh sau khi đợt bão qua đi. TP cũng sẽ tính đến phương án đỡ đầu cho các em học sinh ở các tỉnh này để có điều kiện học tập tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.