Ông Nguyễn Thiện Nhân cam kết các vấn đề dân sinh với cử tri

Sáng ngày 11-5, tại đơn vị bầu cử số 6 – quận Bình Tân TP.HCM đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV.

Đơn vị bầu cử số 6 gồm các ứng cử viên: Ông Dương Ngọc Hải (Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM); Bà Nguyễn Thị Minh Hồng (Chủ tịch Hội đồng trường, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM); Bà Lê Thị Thu Hương (Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải); Ông Nguyễn Thiện Nhân (Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM); Ông Hà Phước Thắng (Chánh văn phòng UBND TPHCM)

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thiện Nhân (Trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM) đã thông tin về xuất khẩu nông nghiệp ở nước ta. Cụ thể về xuất khẩu trái cây có thể mang lại nhiều doanh thu hơn dầu lửa, gạo. Năm 2018 nước ta đã xuất khẩu trái cây thu về 3,8 tỉ USD, vượt qua cả dầu lửa.

Về vấn đề sinh đẻ, ở TP tỉ lệ sinh rất ít, một phụ nữ sinh khoảng 1,4 con. Do đó ông Nhân cho rằng tuỳ theo khu vực, vùng miền để khuyến khích sinh một con hay hai con chứ không nên cào bằng.

Về thời gian làm việc, vừa qua cơ quan có thẩm quyền đề nghị sửa Luật Lao động để bổ sung tăng thời gian làm việc ngoài giờ từ 200-400 giờ. Ông Nhân là một trong những ĐBQH không tán thành vì cho rằng không phù hợp, không thể đi ngược lại với xu hướng của nhân loại là thời đại công nghệ mới năng suất lao động tăng thì phải làm ít đi.

Sau đó cơ quan có thẩm quyền đã thống nhất về tổng thể không tăng lên 400 giờ…

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM, nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: NGÂN NGA

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, ông Nguyễn Thiện Nhân đã cam kết:

Thứ nhất, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tích cực đóng góp vào công cuộc đổi mới và chống tham nhũng, suy thoái, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Thứ hai, liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với cử tri quận Bình Tân và TP.HCM, phản ảnh ý kiến, kiến nghị của cử tri với các cơ quan có trách nhiệm của TP.HCM và Trung ương. Cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP theo dõi các cơ quan này tiếp thu, xử lý và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thứ ba, phát huy kinh nghiệm hơn 50 năm tham gia cách mạng cùng Đoàn ĐBQH TP.HCM giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ liên quan đến Thành phố như: Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, Nghị quyết 131/2020/QH14 của Quốc hội về Tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM và Nghị quyết 1111/NQUBTVQHI4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức, với vai trò là một đô thị sáng tạo tương tác cao, một động lực kinh tế mới của TP.HCM và Vùng phía Nam.

Thứ tư, cùng Đoàn ĐBQH TP và phối hợp với HĐND TP, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP giám sát sự phát triển của TP trên các lĩnh vực, đặc biệt là các vấn đề cử tri quận Bình Tân và TP.HCM quan tâm.

Cụ thể: bảo vệ môi trường, xử lý rác bằng công nghệ hiện đại, không chôn lấp, xây dựng TP sạch và xanh.

Xây dựng các đường vành đai, tàu điện ngầm, phát triển hệ thống xe buýt công cộng, hình thành giao thông thông minh.

Phát triển các chung cư an toàn, đảm bảo quyền lợi của người dân ở chung cư. Phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội, phát triển giáo dục và y tế chất lượng cao, thông minh; nâng cao đời sống của công nhân và người lao động; mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và di sản văn hóa Hồ Chí Minh…

Thứ năm, tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH TP, thực hiện tốt trách nhiệm và quyền của Đại biểu Quốc hội theo quy định của Luật tổ chức Quốc hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm