Ông Nguyễn Nho Trung: 'Đau đáu với lời hứa trước cử tri'

Chiều 9-12, kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng đã bế mạc sau ba ngày làm việc.

HĐND TP Đà Nẵng đã biểu quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND TP đối với ông Nguyễn Nho Trung, bỏ phiếu bầu tân Chủ tịch HĐND TP đối với ông Lương Nguyễn Minh Triết (Phó Bí thư thường trực Thành ủy).

Ông Nguyễn Nho Trung có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Ảnh: TẤN VIỆT

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Trung cho hay HĐND TP ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng đóng góp của những người miễn nhiệm lần này.

“Nhất là vai trò của Chủ tịch UBND TP trong bối cảnh vừa đấu tranh ngăn chặn, khắc phục các sai phạm, khuyết điểm vừa phòng chống dịch bệnh, thiên tai… đã tập trung lãnh đạo, điều hành quyết liệt, triển khai có kết quả các Nghị quyết của HĐND TP” – ông Trung nói.

Nhìn lại năm năm qua, ông Trung cho hay có thể tự hào về những thành quả đã đạt được. Nhưng cũng còn không ít trăn trở về trách nhiệm trước sự phát triển của TP, về những việc còn dang dở.

Cá nhân ông Trung đã có đơn xin thôi tham gia cấp ủy, đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và đã được các cấp đồng ý theo nguyện vọng.

Thay lời cho những lãnh đạo cùng về hưu, ông Trung nói: “Trong hoàn cảnh, điều kiện nào chúng tôi cũng luôn nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của đồng chí, đồng nghiệp. Sự chia sẻ và tin tưởng của cử tri và nhân dân TP và đã vượt lên khó khăn thử thách với niềm tự hào, ý chí của những người con mảnh đất Đà Nẵng anh hùng”.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng được bầu giữ thêm chức vụ Chủ tịch HĐND TP. Ảnh: TẤN VIỆT

Bản thân ông Trung có gần 10 năm gắn bó với HĐND TP và gần đây với cương vị Chủ tịch HĐND TP.

“Vẫn còn những trăn trở, khát vọng, tâm huyết về sự phát triển TP. Những đau đáu với lời hứa trước cử tri mà chưa thực hiện được. Dẫu biết rằng, có những việc do lực bất tòng tâm, có những việc không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Song, tôi vẫn nhận thức rõ sự chưa trọn vẹn về trách nhiệm của mình trong đó” – ông Trung chia sẻ.

Trên sóng truyền hình trực tiếp, ông Trung gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của đồng nghiệp, cử tri và nhân dân TP.

Ông Trung bày tỏ hy vọng những người kế nhiệm sẽ chia sẻ, ghi nhận và tiếp tục hoàn thành các mục tiêu còn dang dở vì một TP giàu đẹp, đáng sống. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy