Ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo vụ phải xin lỗi

Ngày 5-10, theo thông tin PV nắm được, liên quan đến việc Thanh tra Chính phủ có kết luận về những phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III, ông này đã gửi thư mời một số cơ quan báo chí đến dự buổi họp báo để thông tin chính thức về mọi việc.

Buổi họp báo dự kiến tổ chức vào ngày 7-10 tới đây.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ.

Theo nội dung thư mời, ông Mẫn cho rằng thời gian qua một số cá nhân đã lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình để ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của ông rồi cắt xén nội dung, làm méo mó bản chất. Sau đó họ đã cấu kết đặt hàng với một số PV đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng”, chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khỏe, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình ông.

Quyền Vụ trưởng Vụ III khẳng định hành vi này đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin, gây mất trật tự an ninh chính trị-xã hội.

Vì vậy, để cung cấp đầy đủ thông tin và có cái nhìn khách quan, ông tổ chức họp báo chính thức và công khai công bố thông tin, trả lời báo chí về những sự việc liên quan đến cá nhân ông mà trước đó một vài tờ báo, trang tin điện tử đã đưa tin không chính xác.

Thông tin thêm về việc họp báo, ông Mẫn cho biết đã thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật để tổ chức buổi họp báo nói trên.

Trước đó, trong kết luận kiểm tra, Thanh tra Chính phủ khẳng định một số phát ngôn của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với ĐH Quốc gia TP.HCM là thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí.

Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với quyền Vụ trưởng Vụ III theo quy định.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Minh Mẫn không đồng ý với kết luận trên. Cũng theo ông, đoạn ghi âm được tung lên mạng đã bị cắt xén, lắp ghép nhằm vu khống và bôi nhọ ông. Ông sẽ báo cáo các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật, báo cáo Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội để làm sáng tỏ vụ việc này. "Đây không còn là chuyện của riêng tôi mà với trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, tôi phải bảo vệ uy tín của ngành thanh tra".

Điều 41 Luật Báo chí 2016:

Cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích, trả lời các nội dung có liên quan tới nhiệm vụ, quyền hạn hoặc lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân đó...

Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có quyền đình chỉ cuộc họp báo nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc nội dung họp báo có thông tin quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 Điều 9 của luật này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm