Ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT

Theo một nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã nhận được quyết định của Bộ Chính trị về việc chỉ định ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội (Viettel), giữ chức bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT, thay cho ông Trương Minh Tuấn vừa phải thôi chức vụ này.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phân tích, người đứng đầu các bộ, ngành ở trung ương thường đồng thời là bí thư Ban cán sự đảng nơi đó.

Được biết đến nay ông Hùng chưa đến nhận nhiệm vụ tại Bộ TT&TT, quyết định trên vẫn chưa được triển khai.

Bày tỏ về những thay đổi nhân sự tại Bộ TT&TT, nguồn tin này cho biết lãnh đạo Bộ cũng như cán bộ, nhân viên đơn vị này mong muốn những quyết định trên được triển khai sớm, ổn định tư tưởng cán bộ, nhân viên để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Trong một diễn biến khác, sáng nay (23-7), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bộ trưởng Bộ TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn. Trước đó, ngày 12-7, Bộ Chính trị đã quyết định kỷ luật cảnh cáo về Đảng, cho thôi chức bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn.

Trước đó, ngày 18-7, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trương Minh Tuấn do có vi phạm, khuyết điểm và đã bị Bộ Chính trị thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Ngoài hai quyết định kỷ luật này, ông Trương Minh Tuấn cũng đã bị cho thôi giữ chức bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2016-2021.

Các quyết định kỷ luật đối với ông Tuấn xuất phát từ các vi phạm liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG. Về vấn đề này, thông cáo về kỳ họp 26 của UBKT Trung ương cho hay những vi phạm của ông Trương Minh Tuấn được xác định là “rất nghiêm trọng”.

Cũng liên quan đến vụ này, ngày 10-7, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Bộ TT&TT và các đơn vị liên quan.

Đồng thời Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Nam Trà, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Viễn thông MobiFone. Ông Phạm Đình Trọng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ TT&TT, cũng bị khởi tố, bắt tạm giam về cùng tội danh.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra.

Đôi nét về ông Nguyễn Mạnh Hùng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962 tại Phú Thọ. Sau khi trải qua các vị trí trợ lý kỹ thuật, phó trưởng phòng rồi trưởng phòng Đầu tư phát triển, đến năm 2000, ông được bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội. Cho đến năm 2010, ông được bổ nhiệm giữ chức phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội (Viettel).

Sau đó khoảng bốn năm, ông Hùng được bổ nhiệm giữ chức tổng giám đốc Viettel. Ông được thăng quân hàm thiếu tướng năm 2012. Năm 2016, tại Đại hội lần XII của Đảng, ông Hùng trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương.

Ngày 14-6-2018, Thủ tướng có quyết định bổ nhiệm ông giữ chức vụ chủ tịch kiêm tổng giám đốc (Viettel).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.