Ông Nguyễn Hữu Linh không liên lạc với chi bộ địa phương

Tối 21-4, trao đối với PLO, ông Nguyễn Quang Toản, Bí thư Đảng uỷ phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết khi có quyết định từ cơ quan công an quận 4 (TP.HCM) gửi về sẽ tiến hành xử lý kỷ luật ông Linh.
Ông Toản cũng cho hay, sau khi về hưu sinh hoạt ở địa phương thì ông Linh chỉ là Đảng viên bình thường và không giữ chức vụ gì. Hiện ông Linh đang sinh hoạt tại Chi bộ Thuận Lập B17.
“Từ khi xảy ra vụ việc đến nay Chi bộ vẫn chưa thể liên lạc được với ông Linh (đã liên lạc nhưng không gặp được-PV). Khi có quyết định gửi về địa phương thì Chi bộ sẽ tiến hành xử lý theo quy trình”, ông Toản nói.

Ông Nguyễn Hữu Linh không liên lạc với chi bộ địa phương ảnh 1
Ông Nguyễn Hữu Linh đang sinh hoạt tại Chi bộ Thuận Lập B17.

Trước đó, trao đổi với PLO, ông Trần Cảnh Nhứt (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng) cho biết, hiện đã nắm được thông tin về khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh.
“Theo nguyên tắc khi vi phạm pháp luật thì nhà nước xử lý trước. Hiện nay chúng tôi đang chờ các cơ quan nhà nước xử lý xong rồi mới tới phía Đoàn luật sư xử lý về mặt vi phạm đạo đức nghề nghiệp luật sư”, ông Nhứt nói.
Chiều cùng ngày, Công an quận 4, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 BLHS 2015.
Trước đó, chiều 2-4, trên Facebook lan truyền clip dài gần một phút. Theo hình ảnh từ clip, có một bé gái và một người đàn ông cùng bước vào thang máy. Khi bước vào, mỗi người đứng một góc riêng. Nhưng ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền tiến lại gần ôm hôn và sàm sỡ bé gái.
Người sàm sỡ bé gái được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (cưu viện phó VKSND TP Đà Nẵng) và hiện là thành viên của Đoàn luật sư TP Đà Nẵng.
Tuy nhiên, trả lời PLO, ông Linh cho biết, ông không sàm sỡ mà chỉ là "nựng" cháu bé này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm