Ông Nguyễn Hồ Hải: 'Cá nhân nào nếu vi phạm thì xử lý nghiêm'

Ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 12 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 11 để vận động bầu cử.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Đơn vị này có năm ứng viên, gồm ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM; ông Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy quận 11; ông Đặng Hiếu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận 11; ông Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM và bà Châu Tuyết Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồ Hải cho biết nếu trúng cử ông sẽ cùng với lãnh đạo TP nghiên cứu và triển khai thực hiện những giải pháp để phát triển TP.HCM, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, do dân, vì dân. Ông cũng tiếp tục quan tâm đối với công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Cùng với đó, ông sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban ngành để kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhất là việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến dân chủ, dân sinh, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống của người dân TP…

Đặc biệt, ông sẽ nghiên cứu, tham gia ý kiến để HĐND TP có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát thực tiễn, hợp lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân, giải quyết các vướng mắc, tạo cơ chế để TP.HCM phát triển và hội nhập.

Tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thanh Nhàn mong các ứng cử viên tham mưu cho TP.HCM những giải pháp phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn, nhất là giao thông kết nối vùng, miền và nội đô.

Bởi theo cử tri, giao thông tốt sẽ giúp giảm kẹt xe, giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm cho người dân về thời gian và chi phí đi lại. Cùng với đó có các giải pháp chống ngập cho TP.HCM; chỉnh trang các chung cư xuống cấp và đặc biệt là nhà ven trên kênh rạch.

Đề cập đến công tác phòng chống tham nhũng, cử tri Nguyễn Văn Bằng đặt vấn đề: Luật Phòng chống tham nhũng 2005 đến nay hiệu quả chưa cao. “Những vấn đề đưa ra Trung ương thì giải quyết được, còn ở TP.HCM thì không giải quyết được nhiều” – ông Bằng nói và đề nghị cần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng.

Trả lời cử tri, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải, cho biết trong công tác phòng chống tham nhũng, các vụ việc khi có cơ sở, TP.HCM đều báo cáo và Trung ương xem xét thấy vấn đề phức tạp, quan trọng thì giao các cơ quan Trung ương xử lý. Còn phần nào thuộc TP.HCM thì Trung ương giao TP làm.

Ông cũng khẳng định trong công tác phòng, chống tham nhũng thì TP.HCM thực hiện rất nghiêm túc. Ở lĩnh vực, cá nhân nào nếu vi phạm thì xử lý nghiêm, không có vùng cấm.

“Việc này, tôi xin hứa với cử tri là làm một cách nghiêm túc, làm thường xuyên trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật và theo từng vụ việc, từng cấp, từng ngành, xác định đến đâu xử lý đến đó và xử lý một cách nghiêm túc đúng theo quy địnH” – ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm