Ông Nguyễn Đình Hương vừa qua đời

Nhà báo Lê Thọ Bình vừa thông tin: Ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương vừa từ trần lúc 16 giờ 10 ngày 3-5-2020. (Nhà báo Lê Thọ Bình là người gắn bó, rất thân cận với ông Nguyễn Đình Hương nhiều chục năm nay).

Ông Nguyễn Đình Hương sinh ngày 7-1-1930, quê quán tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ông tham gia cách mạng, làm trong ngành quân giới thuộc Quân khu Bình Trị Thiên.

Ngày 10-11-1948, ông Nguyễn Đình Hương gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành đảng viên chính thức vào ngày 4-3-1949.

Năm 1952, ông công tác ở Bến Bình Ca, tỉnh Tuyên Quang.

Năm 1956, ông được điều động về công tác ở Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và làm việc tại ban này cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2007.

Ông Nguyễn Đình Hương là ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 6 và 7, Trưởng ban Bảo vệ chính trị nội bộ, Thường trực A47.

Ngày 11-5-2018, ông Hoàng Trung Hải, khi đó là bí thư Thành ủy Hà Nội, được cử đến để trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho vợ chồng ông Nguyễn Đình Hương.

Trong cuộc đời công tác của mình, ông Nguyễn Đình Hương được tặng thưởng huân chương Độc lập hạng Nhất, huân chương Lao động hạng Nhất, huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Ông Nguyễn Đình Hương được báo giới yêu mến và kính trọng. Ông là một trong những “nguồn tin” và là “chỗ dựa” cho nhiều nhà báo, tờ báo khi cần ý kiến hay phỏng vấn về những vấn đề hệ trọng của Đảng, chẳng hạn như những vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xử lý các cán bộ cấp cao và chống tham nhũng.

Quan điểm của ông Nguyễn Đình Hương về xây dựng Đảng, tổ chức, cán bộ là rất sắc sảo. Quan điểm về chống tham nhũng của ông là “không khoan nhượng”. Nhiều bài trả lời phỏng vấn báo chí của ông về “chống tham nhũng” có tác dụng và hiệu ứng xã hội to lớn.

Đảng viên cấp cao cần học ở Bác Hồ 4 chữ ‘thật’
Đảng viên cấp cao cần học ở Bác Hồ 4 chữ ‘thật’
(PL)- “Nên lập một “siêu ủy ban” phòng, chống tham nhũng có thẩm quyền vượt trội. “Siêu ủy ban” ấy do Tổng Bí thư đứng đầu, do Quốc hội phê chuẩn, chịu trách nhiệm trước Quốc hội” - ông Nguyễn Đình Hương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy