Ông Nguyễn Bá Thanh: Đang mở rộng điều tra vụ án Dương Chí Dũng

Tại buổi tiếp xúc, có nhiều cử tri đặt những thắc mắc liên quan đến vấn đề tham nhũng. Cử tri Nguyễn Văn Nghi (Q. Sơn Trà) bức xúc “tham nhũng mà cụ thể là chạy chức, chạy quyền là vấn đề gây bức xúc cho người dân, nó như giặc nội xâm, nguy hiểm không kém gì ngoại xâm”. Ông Nghi cũng dẫn chứng việc ông Trần Thanh Truyền trước khi về hưu ký bổ nhiệm cho 60 cán bộ và đề nghị có biện pháp xử lý các ông quan tham nhũng: “Nhà nước cần nghiêm túc xử lý, tránh để xảy ra tình trạng, một ông quan sắp về hưu lại đẻ ra nhiều ông quan khác lên hoành hành”.

Trả lời cử tri, ông Thanh nhấn mạnh “Chúng ta cương quyết dẹp bỏ tình trạng này nhưng không thể vội vàng, cần xử nghiêm nhưng không làm oan người vô tội. Vừa rồi toà án đã đưa ra xét xử vụ án tham nhũng xảy ra ở Công ty cho thuê tài chính II, còn 3 vụ nữa đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Riêng vụ Dương Chí Dũng cũng đang tiếp tục điều tra mở rộng”.

Bên cạnh đó, vấn đề về biển đảo cũng được các cử tri hết sức quan tâm, bức xúc. Phát biểu tại đây, ông Thanh nhấn mạnh “một tấc đất chúng ta cũng phải giữ gìn nhưng phải tuân thủ luật pháp Quốc tế. Cương quyết bảo vệ nhưng cũng hết sức kiên trì và bình tĩnh. Để đất nước phát triển thì phải có hoà bình, không chiến tranh”.

Phần lớn các ý kiến cử tri đều thể hiện sự bất bình trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Cử tri Nguyễn Văn Có (Q. Sơn Trà) nhấn mạnh “hắn là láng giềng mà tại sao lại đem giàn khoan, tàu bè cản trở, gây khó khăn kinh tế của ta? Đó là biển của ta, nước của ta!”.

Cử tri Lê Bá (P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà) cũng thể hiện sự ủng hộ của mình trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo “Nhân dân luôn đồng tình, đồng lòng với Đảng trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

THANH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm