'Ông Ngô Văn Tuấn được bổ nhiệm đúng quy trình, quy định'

Ngày 1-4, trả lời PV, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá, cho biết ông Ngô Văn Tuấn (người từng bị cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vì nâng đỡ không trong sáng-PV) đã chính thức được bổ nhiệm Chánh văn phòng Sở này.

 Trước đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn (ảnh) bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng .

Theo ông Việt, ngày 1-4 là ngày làm việc đầu tiên của ông Tuấn trên cương vị Chánh văn phòng Sở Xây dựng. Tuy nhiên, hôm nay ông Tuấn chưa đến cơ quan do ốm đột xuất và đã xin phép cơ quan. Căn phòng làm việc của ông Tuấn tại Sở Xây dựng được bố trí ở tầng hai, chưa có biển tên, chức danh và hiện đóng cửa.

“Việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn được thực hiện theo đúng quy định pháp luật”, ông Việt khẳng định.

PV đặt câu hỏi rằng trước băn khoăn về việc ông Tuấn từng là lãnh đạo tỉnh cũng như giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng liệu có gây khó khăn, trở ngại trong điều hành cơ quan, ông Việt cho rằng "dù anh em có tình cảm nhưng ai cũng phải thực hiện theo đúng chức trách nhiệm vụ được giao để hoàn thành công vụ".

Nói về quy trình bổ nhiệm đối với ông Ngô Văn Tuấn thì ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hoá, cho rằng việc này đảm bảo quy trình, quy định. Cụ thể là theo quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ công chức lãnh đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh Thanh Hoá. 

Theo đó, công chức, viên chức được bổ nhiệm cần có các điều kiện như phải nằm trong quy hoạch chức vụ lãnh đạo quản lý đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; đảm bảo độ tuổi, kinh nghiệm và thời gian công tác. Với những điều kiện này thì ông Tuấn đều đáp ứng đầy đủ, ông Thủy cho biết.

Trước đó, PLO.VN đưa tin chiều 16-12-2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

Ngày 17-12-2017, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng vì có các vi phạm liên quan.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị là bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ; quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định.

Cụ thể là bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh...

Sau đó, ông Tuấn sau đó tiếp tục làm việc ở Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Trước khi chuyển sang Sở Xây dựng, ông này là chuyên viên của Văn phòng UBND tỉnh, giữ chức Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm