Ông Lê Tấn Hùng nói về việc quản lý và sử dụng đất công

Sáng nay (2-5), trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về thực trạng quản lý và sử dụng đất do Nhà nước quản lý, ông Lê Tấn Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) cho biết đến thời điểm này đã gửi các tài liệu chính thức liên quan theo yêu cầu của đoàn giám sát của HĐND TP.
Ông cho biết trong tổng số 6.300 ha đất, nhà mà công ty đang quản lý thì khối Văn phòng Tổng Công ty là 38 nhà, ba công ty con quản lý gần 6.000 ha (hai công ty con là Bò Sữa và Cây trồng chiếm số lượng lớn diện tích).
Tại các công ty con đã thực hiện nhiều hợp đồng cho khoán đất nhưng một số hộ không thực hiện đúng như xây chuồng trại chăn nuôi, xưởng sản xuất trên diện tích đất được khoán. Đặc biệt, hiện Công ty Bò Sữa đang bỏ hoang 17 ha đất, chưa đưa vào sử dụng.
Còn tại Công ty Cây trồng ở Bình Chánh, có 188 hợp đồng đã hết hạn nhưng quá trình thu hồi đất gặp rất nhiều khó khăn. Các hộ đều phản đối, bất hợp tác.
Trước đó, hôm 24-4, đoàn giám sát của HĐND TP đã làm việc với Sargi. Các đại biểu HĐND đề nghị Sagri làm rõ có tình trạng đất công do Sagri quản lý đã để người ta chuyển đổi mục đích sử dụng đất không đúng hợp đồng, có tình trạng người dân lấn chiếm, xây dựng trái phép hay không.
Tuy nhiên, trả lời các đại biểu, ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc Sagri, không nêu chi tiết các vụ việc mà cho biết sẽ có báo cáo về thực trạng quản lý và sử dụng đất để gửi đoàn giám sát...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm