Ông Lê Quang Mạnh được giới thiệu để bầu làm Bí thư Cần Thơ

Ngày 24-9, Đảng bộ TP Cần Thơ khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: NHẪN NAM

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP với danh sách 50 người. Sau khi có kết quả bầu BCH khóa mới, các đại biểu tiếp tục bầu chức danh Bí thư Thành ủy

Theo đó, Đại hội giới thiệu nhân sự để bầu vào chức danh Bí thư Thành ủy là ông Lê Quang Mạnh – Chủ tịch UBND TP, Phó Bí thư Thành ủy. Các đại biểu đã bỏ phiếu bầu, kết quả sẽ được công bố vào ngày 25-9.

Ông Lê Quang Mạnh năm nay 46 tuổi, quê quán xã Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội; vào Đảng chính thức ngày 17-10-2002. Ông là tiến sĩ Kinh tế; trình độ quản lý chính trị cao cấp; chức vụ hiện nay là Phó Bí thư Thành ủy khóa XIII, Chủ tịch UBND TP. 

BCH Đảng bộ TP khóa mới họp phiên đầu tiên vào 17 giờ cùng ngày.

Lý lịch tóm tắt của ông Lê Quang Mạnh được công bố tại Đại hội. Ảnh: NHẪN NAM

Trước đó, báo cáo về yêu cầu, cơ cấu, tiêu chuẩn, số lượng BCH Đảng bộ TP khóa XIV nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020 Trần Quốc Trung cho biết về yêu cầu, BCH Đảng bộ TP khóa XIV phải đảm bảo các yêu cầu là tập thể có lý luận chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng…

Có tư duy đổi mới sáng tạo, ý chí chiến đấu cao, kỷ luật nghiêm, có uy tín; có số lượng và cơ cấu hợp lý để đảm bảo được sự lãnh đạo toàn diện, đảm bảo tính kế thừa và phát triển liên tục…

Về tiêu chuẩn, có lối sống trung thực, chân thành giản dị; tâm huyết và có trách nhiệm với công việc, không tham vọng quyền lực; Bản thân không tham nhũng, không quan liêu, cơ hội, vụ lợi…; Kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí tiêu cực, bè phái, nói không đi đối với làm; công bằng chính trực, không lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để vụ lợi…

Có trình độ chuyên môn tốt nghiệp đại học trở lên; trình độ lý luận chính trị cử nhân hoặc cao cấp; trình độ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên; trình độ tin học, ngoại ngữ phù hợp với tiêu chuẩn chức danh, vị trí làm việc đã được quy định.

Về độ tuổi, đủ tuổi công tác từ hai nhiệm kỳ trở lên, ít nhất một nhiệm kỳ, nam sinh từ tháng 9-1965 và nữ sinh từ tháng 9-1970 trở lại. Các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ TP giới thiệu tái cử phải còn thời gian công tác trọn một nhiệm kỳ, ít nhất là còn đủ tuổi công tác ½ nhiệm kỳ, tức là 30 tháng, nam sinh từ tháng 3-1963, nữ sinh từ tháng 3-1968 trở lại.

Về cơ cấu, không nhất thiết sở, ban ngành nào cũng phải có người tham gia BCH, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn…

Về số lượng, thực hiện giảm 5% số lượng ủy viên BCH khóa mới so với nhiệm kỳ 2015- 2020, không kể những đồng chí được Trung ương luân chuyển. Nhiệm kỳ cũ là 51 người, có hai người luân chuyển là 53. Nhiệm kỳ này giảm 5% còn 49 người, cộng với một người do Trung ương luân chuyển về là 50 người.

Về tiêu chuẩn Bí thư Thành ủy là người nổi trội trong những người được bầu vào BCH.

 Phải lựa chọn đúng người, sắp xếp đúng việc, bố trí đúng chỗ
Phải lựa chọn đúng người, sắp xếp đúng việc, bố trí đúng chỗ
(PLO)- “Đề nghị Đại hội tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thận trọng và sáng suốt lựa chọn, lựa chọn đúng người, sắp xếp đúng việc, bố trí đúng chỗ để bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới” - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm