Ông Lê Minh Trí: Chọn người để làm được việc dân cần

Ngày 18-5, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cùng các đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận, đã có buổi tiếp xúc cử tri ba quận 5, 10 và 11.

Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí trả lời cử tri. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi tiếp xúc, ngoài vụ án Hồ Duy Hải, cử tri cũng đề cập đến nhiều vấn đề lớn của đất nước và TP.HCM, trong đó có công tác cán bộ.

Cử tri Nguyễn Thị Mộng Duyên cho rằng đối với việc lựa chọn cán bộ cho đại hội Đảng sắp tới, người nhận trọng trách trước Đảng, trước dân phải tự xem xét bản thân có đủ năng lực, trình độ hay không.
“Nếu không đáp ứng yêu cầu thì ngay từ đầu đừng nhận nhiệm vụ, đừng để xảy ra hậu quả rồi nói do năng lực yếu kém để biện minh cho sai phạm của mình” - bà Duyên kiến nghị.
Chia sẻ với cử tri, Viện trưởng Trí cho rằng nhân dân mong muốn nhân sự khóa tới chọn được người có đức có tài để làm được việc dân cần. Ông cho rằng đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. “Cử tri nói cần tăng cường vai trò giám sát của Quốc hội. Muốn làm được điều đó thì cần phải có những đại biểu có đức có tài” - ông Trí nói và ghi nhận ý kiến của cử tri.
Đối với công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 mà cử tri quan tâm, ông Lê Minh Trí khẳng định tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng cơ bản Việt Nam đã kiểm soát được. Đây là điều đáng mừng, tuy nhiên không vì thế mà chủ quan. Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế-xã hội.
Qua phòng, chống dịch hình ảnh Việt Nam so với thế giới có bước tiến mới, họ đã tin tưởng Việt Nam. Bên cạnh đó, lòng tin của dân đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, được nâng lên. “Từ lòng tin qua chống dịch này, chúng ta chuyển hóa lòng tin này sang các lĩnh vực khác ra sao để góp phần khôi phục, phát triển đất nước” - ông Trí đặt vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm