'Ông là điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ'

Ông là người mà trong suốt 20 năm qua miệt mài sưu tầm, trưng bày hàng trăm tấm ảnh, hiện vật, tư liệu quý về Bác Hồ tại tư gia ở thôn Phước Tân, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, sáng 7-6.

'Ông là điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ' ảnh 1
Ông Nguyễn Khắc Tài và thành viên trong đoàn thăm tư gia ông Bùi Xuân Phước sáng 7-6.

Tại đây, đoàn đã đi thăm ao trồng hoa sen, hàng rào cây dâm bụt… trong khuôn viên gần 2.000 m2 của gia đình ông Bùi Xuân Phước. Thăm nơi trưng bày, lưu giữ hơn 100 hiện vật, tài liệu (phục chế từ hiện vật gốc) về Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Đặc biệt, ông Bùi Xuân Phước đã lập bàn thờ rất công phu, gây xúc động mạnh mỗi khi đến dâng hương trước anh linh của Người…

Ông Bùi Xuân Phước cho biết: Hằng năm, nơi đây cứ vào dịp ngày sinh nhật Bác 19-5, Quốc khánh 2-9 (cũng là ngày giỗ Bác), rất đông đồng đội của ông (CCB Sư đoàn 305), ai cũng ăn mặc đủ sắc màu, đại diện cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, Bắc Bộ, Nam Bộ, quân phục dù, áo dài…thậm chí có hàng chục cựu chiến binh ở TP.HCM, Hà Nội đến dự và dâng hương trước bàn thờ Bác. Nơi đây còn nơi tổ chức liên hoan văn hóa, văn nghệ, những bài hát ca ngợi quê hương, ca ngợi Đảng và Bác Hồ vĩ đại…

Tại đây, ông Nguyễn Đắc Tài đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tấm lòng của một cựu chiến binh gương mẫu. “Việc làm của bác Phước là gương điển hình không chỉ ở Khánh Hòa, mà có thể là gương điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của cả nước - ông Tài nói.

Đồng thời ông cũng đề nghị ngành giáo dục, Đoàn thanh niên (trước mắt là ngành giáo dục và Thành đoàn Nha Trang), cần tổ chức các đợt đưa đoàn viên, học sinh đến đây tham quan, sinh hoạt chính trị ngoại khóa… Qua đó, để các bạn trẻ cảm nhận một cách trực quan, thông qua các hình ảnh, hiện vật và tư liệu rất quý về Bác tại tư gia nhà ông Bùi Xuân Phước.

Xúc động và cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng. Ông Phước nghẹn ngào nhắc lại tâm niệm của mình: “15 tuổi đã đi theo Đảng và Bác Hồ vĩ đại, trưởng thành từ Thiếu sinh quân, có được cuộc sống như ngày nay là nhờ ơn Bác nên tôi quyết tâm xây dựng một nơi trưng bày, lưu giữ những hình ảnh, tư liệu quý về Bác, qua đó làm nơi sinh hoạt cho đồng đội, cộng đồng và giáo dục con cháu một cách thiết thực về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Nói đến những ý nghĩa sâu sắc và thiết thực khi đến thăm nơi đây, ông Từ Quang Kiên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang) chia sẻ cảm xúc: “Nhờ có nơi lưu giữ hình ảnh, tư liệu quý về Bác Hồ mà bác Phước đã xây dựng, nên năm nào cũng vậy, cứ đến ngày giỗ Bác, vợ chồng tôi lại đến đây thắp nén hương tưởng nhớ đến Người. Không chỉ riêng tôi, mà nhiều đồng đội tôi đều có chung cảm giác rất thiêng liêng, tâm trạng thương nhớ Bác. Đến đây chúng tôi muốn nói với Người rằng, chúng con luôn khắc ghi lời Bác dạy, tiếp tục hưởng ứng phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, giữ gìn đạo đức sáng mãi anh Bộ đội Cụ Hồ”.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm