Ông Huỳnh Văn Nén sẽ khó được tạm ứng tiền bồi thường

Sáng nay, tại Đà Nẵng, trả lời Pháp Luật TP.HCMvề việc ông Huỳnh Văn Nén liệu có được tạm ứng tiền bồi thường án oan hay không, ông Trần Việt Hưng (Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước) cho biết đến thời điểm này thì luật chưa quy định về việc cho ông Nén tạm ứng tiền bồi thường.

Theo ông Hưng, sau khi biết “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén có kiến nghị được tạm ứng bồi thường án oan thì Cục Bồi thường Nhà nước thấy đây là một nội dung rất quan trọng để tiếp thu trong lần sửa đổi Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước tới đây.

Việc tạm ứng tiền bồi thường của ông Nén chưa được quy định nên ông rất khó nhận được tiền tạm ứng. Ảnh: PHƯƠNG NAM

“Hiện ý kiến này chúng tôi đã đưa vào trong dự thảo. Việc người bị hại được tạm ứng tiền bồi thường oan là rất cần thiết để đưa vào luật. Vì hầu hết người bị oan sai, bị hại sau thời gian thụ án khi ra tù đều rất khó khăn về kinh tế vì vậy việc tạm ứng này sẽ giúp hỗ trợ cuộc sống cho họ” - ông Hưng nói.

Tuy nhiên, theo ông Hưng, trong Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước hiện tại chưa có nội dung về việc được tạm ứng tiền bồi thường. Vì vậy, vào thời điểm này với trường hợp ông Nén sẽ rất khó được tạm ứng.

“Bây giờ thì rất khó để tạm ứng vì luật chưa quy định, tuy nhiên sau khi Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước sửa đổi được thông qua thì không chỉ ông Nén mà những người bị hại khác sẽ được tạm ứng tiền bồi thường” - ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, sau khi luật được thông qua thì Cục Bồi thường Nhà nước sẽ tham mưu Chính phủ để có một nghị định hướng dẫn về việc tạm ứng này. Việc tạm ứng sẽ được quy định cụ thể, tránh tình trạng tạm ứng vượt quá tiền bồi thường nhưng đảm bảo quyền lợi cho người được bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm