TP.HCM

Ông Hoàng Hữu Phước, Đặng Thành Tâm không vượt qua hiệp thương lần 3

Chiều 16-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết danh sách sơ bộ gồm 90 người ứng cử đại biểu Quốc hội (42 người được giới thiệu và 48 người tự ứng cử). Tuy nhiên, sau đó đã có tám người tự ứng cử làm đơn xin rút khỏi danh sách nên số người tự ứng cử chỉ còn 40 người.

Ngoài ra, tính đến ngày 16-4, có thêm một số người nữa rút tên khỏi danh sách và chỉ còn 74 người ứng cử.

Các đại biểu hiệp thương lựa chọn ứng viên. Ảnh: TÁ LÂM

Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi làm việc: Trong số 74 người có 44 người được cử tri tín nhiệm trên 50%, số còn lại 30 người cử tri tín nhiệm dưới 50%. Ngoài ra, qua rà soát có tám người, cử tri phản ánh không đủ tư cách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Riêng việc lấy ý kiến cử tri nơi công tác với người tự ứng cử, có 28/40 người có nơi làm việc. Trong số 28 người có nơi làm việc thì có 11 người qua xác minh đã bị từ chối không tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi làm việc vì họ không làm ở đó. Do vậy, chỉ còn 17 người được tổ chức lấy ý kiến. Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi làm việc của người tự ứng cử, có 17/17 người đạt tín nhiệm trên 50%.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đề nghị các đại biểu đưa 30 người cử tri tín nhiệm dưới 50% và tám người cử tri có ý kiến phản ánh không đủ tư cách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV ra khỏi danh sách bầu cử. Đồng thời, đề nghị thống nhất danh sách 36 người đủ chuẩn để lập danh sách bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Các đại biểu đã đồng ý với đề nghị này.

Hội nghị đã thống nhất lựa chọn 36 ứng viên TP để gửi Ủy ban Bầu cử TP và Hội đồng Bầu cử Quốc gia để đưa vào danh sách chính thức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Trong số 36 ứng viên được lựa chọn, có hai người tự ứng cử là ông Lâm Thiếu Quân (người ngoài Đảng, hiện là đại biểu HĐND TP khóa XVIII, Giám đốc Công ty Tiên Phong) và bà Nguyễn Thị Hồng Chương (cử nhân sư phạm ngành ngữ văn, giáo viên, bí thư chi bộ Trường THPT Tân Túc, Bình Chánh).

Như vậy, những người tự ứng cử như ông Hoàng Hữu Phước, ông Đặng Thành Tâm đã bị loại.

Như vậy, 36 ứng viên TP sẽ cùng với 14 ứng viên Trung ương sẽ được lập danh sách để bầu 30 đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm