Ông Đoàn Ngọc Hải nói về 'sóng gió' sau các bãi giữ xe

Thời sự

Ông Đoàn Ngọc Hải nói về 'sóng gió' sau các bãi giữ xe

(PLO)- Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM  trưa 11-1, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định: "Ngay chính thanh tra quận hiện nay cũng... có đứng tên bãi giữ xe". 

Bản tin liên quan

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết hiện ở quận 1 không chỉ có 48 bãi xe như một số báo đã nêu mà thực tế còn hơn như thế. Các bãi xe này theo ông Hải là đã tồn tại nhiều năm và qua nhiều thời kỳ lãnh đạo quận. 

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xử lý vi phạm vỉa hè.

Ông Hải thông tin ngoài 48 bãi xe như báo chí đã thông tin thì còn rất nhiều bãi xe khác "không có giấy tờ gì hết" và lâu nay đã được các phường làm ngơ cho hoạt động. "Nơi nào để xảy ra tình trạng bãi xe không phép, trái phép thì phải xử lý cán bộ thôi, vì chính sự buông lỏng quản lý mới xảy ra tình trạng như vậy" - ông Hải nói.

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP yêu cầu quận 1 tiến hành thanh tra các bãi xe trên địa bàn, ông Hải cho biết đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phải kiểm tra, rà soát ngay toàn bộ các bãi xe trên địa bàn quận. Ông Hải cũng cho biết từ khi ra quân thực hiện nhiệm vụ lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, ông đã dẹp 22 bãi xe vi phạm. "Đây cũng là những bãi xe có nguồn thu hàng chục tỉ đồng. Chẳng hạn như khu vực bãi xe sau lưng Nhà hát TP doanh thu ước tính 36 tỉ đồng mỗi năm" - ông Hải cho hay.

Phó Chủ tịch quận 1 cũng tiết lộ sau khi dẹp xong bãi xe này đã có không ít người đến xin gặp ông nhưng ông không tiếp và đã đề xuất TP trả về đúng chức năng quy hoạch của nó là công viên. "Sóng gió cũng đã "nổi lên" kể từ sau khi tôi dẹp 22 bãi xe này" - ông Hải nói.

Về quy trình cấp phép hoạt động cho các bãi xe hiện nay, ông Hải khẳng định "đúng quy trình". Ông Hải cho hay 48 bãi xe đều là do các phòng ban, đơn vị thuộc quận đứng tên.

Trả lời câu hỏi của PV về việc có hay không các phòng ban, đơn vị thuộc quận "xí phần" các bãi xe để cho thuê lại nhằm hưởng chênh lệch, ông Hải nói: "Việc đó hãy để thanh tra quận thanh tra". Tuy nhiên điều đáng quan ngại là ông Hải cũng khẳng định ngay chính thanh tra quận hiện nay cũng... có đứng tên bãi giữ xe!

Trước đó, trong buổi làm việc với UBND quận 1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo UBND quận 1 tiến hành thanh tra toàn bộ các bãi xe trên địa bàn quận trong quý I-2018. Trong cuộc họp về an toàn giao thông, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cũng khẳng định vỉa hè là để dành cho giao thông và cho biết hiện nay đang có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè tràn lan làm bãi xe, có trục lợi. TP yêu cầu quận 1 và các quận, huyện phải rà soát toàn bộ bãi xe và đề xuất TP xem xét, chỉ đạo.

VIỆT HOA

BÌNH LUẬN

trang

Ông Hải đã "giành giật vỉa hè cho người đi bộ" bằng việc đập phá tháo dỡ các pano bảng hiệu, ô văng, mái hiên di động,... Mà ông cho rằng đã lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. Đến đợt hai của chiến dịch thì ông Hải cho dẹp một vài bãi giữ xe thì bị phản ứng vì người dân không biết gửi xe ở đâu. Cần thận trọng khi đánh giá việc ông Hải đã làm.

Minh châu

Nhân dân đi vào trung tâm thành phố chơi, vào nhà hát, vào công viên dạo mà ông Hải bảo quá tải không cho gửi xe, khuyến khích đi bằng phương tiện công cộng ?? Ngày lễ, ngày thường họ chơi đến 11-12g đêm thì làm gì có phương tiện công cộng mà về...

Sang

Có cung thi phải có cầu không ai tự nhiên mang xe mình đến gửi ở các nơi không cần thiết để mất phí, nếu họ không có như cầu.. ông Hải muốn dọn sạch vỉa hè thì nhân dân Q 1 không bán buôn gì được , đỗ xe mua một món đồ ở cửa hàng là bị đuổi, bị hốt xe. Vậy nên thành phố (Q1) quy trách nhiệm cho Chủ tịch, bí thư, trưởng công an phường về quản lý vỉa hè của địa phương mình là hoàn toàn đúng đắn...

Trung quân

Lập ra bãi gửi xe mà còn chả đủ chỗ để mà gửi, không có bãi gửi xe nhân dân để xe đâu để đi lại ở Q1? Có chăng là rà soát xem hợp đồng được ký như thế nào, thu về bao nhiêu, giá vé, trừ lương nhân viên, chủ các bãi gửi xe lợi nhuận bao nhiêu?? Nói Doanh thu nhiều nhưng lương nhân công họ phải trả, phí thuế cho nhà nước... nên chỉ nên xem xét có lợi nhuận khủng không, nếu có lợi nhuận khủng sau thuế và tiền thuê, nên giảm giá vé cho nhân dân...

Nguyễn Hồng Hải

Vấn đề của bạn cần xem lại quy hoạch là được, việc cấm phương tiện cá nhân đi vào khu trung tâm hoặc thu phí nội đô là cần thiết để giải quyết triệt để bài toán này.

Quang Vinh

Đó là lý do mà ông Hải bị cô đơn trong cuộc chiến dọn dẹp lòng lề đường.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM