Ông Đinh La Thăng xin sinh hoạt tại Đoàn ĐBQH Thanh Hóa

Ngày 11-5,  ông Đỗ Trọng Hưng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đã có văn bản gửi Đảng đoàn QH và Trưởng ban Công tác đại biểu của QH để trả lời về việc tiếp nhận ông Đinh La Thăng về sinh hoạt tại Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

Văn bản này cho hay hôm 10-5, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nhận được Văn bản 58-CV/ĐBQH 14 của Đảng đoàn QH thông báo và đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho ý kiến về việc ông Đinh La Thăng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, có nguyện vọng chuyển sinh hoạt từ Đoàn ĐBQH TP.HCM về đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa. Về việc này, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có ý kiến như sau:

Ông Đinh La Thăng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương

Trong nhiệm kỳ QH khóa XIII, ông Đinh La Thăng được cử tri đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Thanh Hóa bầu với tỉ lệ phiếu trúng cử rất cao. Trong quá trình sinh hoạt tại Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIII, ông đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động của đoàn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ĐBQH được cử tri tỉnh Thanh Hóa ghi nhận và đánh giá cao.

Sau khi xin ý kiến của các vị ĐBQH trong đoàn, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thống nhất đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chuyển sinh hoạt cho ông Đinh La Thăng từ Đoàn ĐBQH TP.HCM về Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ông Đinh La Thăng đã ứng cử ĐBQH khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) tại đơn vị bầu cử số 9 của TP.HCM gồm 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi với số phiếu bầu là 509.447, đạt tỉ lệ 85,02% số phiếu hợp lệ.

Trước đó, tại buổi công bố quyết định phân công của Bộ Chính trị tại TP.HCM ngày 10-5, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết ĐBQH Nguyễn Thiện Nhân, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM, sẽ chuyển từ Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh về làm trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM. 

Theo bà Ngân, Bộ Chính trị đã họp, thảo luận, xem xét kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện, cân nhắc nhiều mặt, nhiều chiều các phương án kiện toàn, phân công và đã biểu quyết đồng thuận 100% với phương án phân công ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 và làm Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV. Sắp tới, Ủy ban Thường vụ QH sẽ sớm có chủ trương để Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiến hành thủ tục bầu trưởng đoàn ĐBQH TP.

Đồng thời, Ủy ban Thường vụ QH cũng sẽ phân công ông Đinh La Thăng tham gia sinh hoạt ở đoàn ĐBQH ở địa phương khác để cho thuận tiện, phù hợp với công việc mới. Ông Đinh La Thăng trước đó là Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM, thuộc tổ ĐBQH đơn vị số 9 (huyện Hóc Môn và Củ Chi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm