Vụ tranh chấp ở chung cư Phú Thọ Hòa:

Ô tô tông thẳng vào chốt bảo vệ, một người bị thương

Nhiều cư dân cho biết, chiếc xe này hay đậu gần Công ty 584 (có trụ sở nằm trong chung cư) và thường được nhân viên Công ty 584 sử dụng.

Theo cư dân, khoảng 19 giờ, chiếc xe bán tải 54V-2982 từ bên trong chung cư 584 Phú Thọ Hòa khi ra đến khu vực kiểm soát xe đã bất ngờ tông thẳng vào gác chắn, máy ghi đọc biển số xe và chốt bảo vệ. Chiếc xe xô ngã gác chắn, máy đọc thẻ từ rồi tông mạnh vào chốt bảo vệ ở cổng. Sau khi tông xong, người tài xế (có dấu hiệu say xỉn) còn bước xuống xe đập phá camera đọc biển số xe.

Lúc xảy ra vụ việc có bốn bảo vệ đứng quanh khu vực và ba trong số đó đã nhanh chân né tránh. Riêng một người ngồi ngay máy đưa-lấy thẻ từ không kịp tránh đã bị va chạm, chấn thương ở chân.

“Camera của cư dân ghi lại được hình ảnh, chiếc xe đã tông thẳng, lùi lại tông tới đến bảy lần. Hành vi này không khác gì cố ý giết người” - bà Võ Thị Hồng Nga, Phó BQT chung cư bức xúc.

Chốt bảo vệ bụm dúm một góc. Ảnh: MP

Ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng công an đã đến ghi nhận, chụp ảnh hiện trường ghi nhận lời khai các bên và triệu tập tài xế đến trụ sở công an để giải quyết. Luật sư Nguyễn Hoàng Linh, Đoàn Luật sư Tiền Giang cho biết, xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ và hành vi cố ý tông vào khu vực có nhóm bảo vệ đang làm việc có dấu hiệu của tội cố ý giết người.

Ở chung cư này cư dân đang đòi chủ đầu tư là Công ty 584 bàn giao tầng hầm giữ xe để họ có thêm nguồn thu, chi cho hoạt động quản lý, vận hành chung cư. Tuy nhiên, Công ty 584 khẳng định tầng hầm thuộc sở hữu riêng nên không bàn giao.

Ô tô tông thẳng vào chốt bảo vệ, một người bị thương ảnh 2 May mắn chỉ một người bị thương nhẹ. Ảnh: MP

Từ đây đã phát sinh nhiều vụ sô xát, đặc biệt sau khi Ban Quản trị chung cư (do dân bầu) đưa vào hoạt động trạm kiểm soát xe gắn máy ra vào chung cư bằng thẻ từ nhằm đảm bảo an ninh và tài sản của cư dân, tồn tại song song với việc kiểm soát xe ở tầng hầm hiện đang do Công ty 584 quản lý. Nhiều lần đã xảy ra căng thẳng tại khu vực kiểm soát thẻ từ, mà cao điểm là hôm có gần 20 nhân viên Công ty 584 khi vào chung cư không chịu lấy thẻ từ, khóa cổ dựng xe choáng lối ra vào gây huyên náo gần buổi sáng.

Trước đó, giữa cư dân và chủ đầu tư đã tồn tại nhiều mâu thuẫn trong một thời gian dài. Căng thẳng liên tục xảy ra khi người dân nhiều lần “đảo chính” chiếm chốt bảo vệ, giăng biểu ngữ “vây” công ty… Dù chính quyền địa phương nhiều lần vào cuộc nhưng mâu thuẫn này chưa được giải quyết triệt để, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dẫn đến sô sát, đổ máu như sự việc vừa diễn ra.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm