Ô nhiễm nguy hiểm trong cống thoát nước

Điều này gây tổn hại cho môi trường, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân thoát nước khi nạo vét, duy tu cống” - Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP cho biết.

“Riêng lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm và lưu vực tây TP, chúng tôi xác định có gần 20 điểm thường xuyên xả nước ô nhiễm vào hệ thống cống thoát nước. Nước thải có màu đen, hôi thối kèm theo hơi nóng rất khó chịu. Đã có trường hợp công nhân bị bỏng lưng khi tiếp xúc với nước thải ô nhiễm” - bà Nguyễn Thị Hương Giang, Phó phòng Quan hệ cộng đồng, Công ty Thoát nước Đô thị, thông tin.

Nhiều công nhân của Công ty Thoát nước Đô thị cho hay rất sợ làm việc ở những khu vực có nhà máy sản xuất. “Dọc kênh Tham Lương, các nhà máy thường xả nước thải có mùi hóa chất kèm hơi nóng gây bỏng rát và ngứa ngáy rất khó chịu” - một công nhân phản ánh. Qua khảo sát lưu vực bắc và nam Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Công ty Thoát nước Đô thị xác định có gần 60 điểm thường xuyên xả dầu mỡ động vật vào hệ thống cống thoát nước, gây tắc nghẽn dòng chảy và ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân.

Để có cơ sở đề xuất cơ quan chức năng xử lý các đơn vị xả thải ô nhiễm, Công ty Thoát nước TP đã đề nghị Trung tâm Chống ngập (quản lý hệ thống cống thoát nước) bố trí kinh phí để tổ chức lấy mẫu, phân tích, đánh giá mức độ ô nhiễm.

KHANG BÁCH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm