Ô nhiễm không khí ở Việt Nam ngày càng gia tăng

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay diễn ra vào ngày 29-3 với sự tham gia của 6.000 TP trên toàn thế giới, trong đó có TP.HCM, với thông điệp “Trái đất đang tắt điện một giờ”.

Theo ông Phước, ô nhiễm không khí (hiện chủ yếu do bụi) ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng, nhất là tại các tuyến đường giao thông, các giao lộ, khu vực đang xây dựng hay tại các nhà máy lớn, khu công nghiệp. Ngoài ra, một số khu vực có biểu hiện ô nhiễm CO, NO2 và tiếng ồn cục bộ. Khí NO (nitơ ôxit) có xu hướng tăng cao vào các giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều...

Tại các khu dân cư nằm trong các đô thị lớn, mức độ ô nhiễm cũng vượt ngưỡng cho phép nhiều lần. Nồng độ bụi tại hầu hết các điểm quan trắc xung quanh các khu, cụm công nghiệp đều vượt ngưỡng, một số điểm vượt tới 3-4 lần.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.