Ổ gà dày đặc trên đường dẫn vào cầu Phú Mỹ

Ổ gà dày đặc trên đường dẫn vào cầu Phú Mỹ ảnh 1

“Cụm ổ gà” nằm ngay dưới chân cầu Phú Mỹ. Tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Ảnh: MP

Tháng 5-2010, Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh: Sau gần hai tháng xe tải được phép qua cầu Phú Mỹ, khu vực đầu cầu Kỳ Hà 1 và Kỳ Hà 4 thuộc dự án đường vành đai phía đông nối vào cầu Phú Mỹ bị lún nghiêm trọng. Các vị trí nối giữa đường dẫn với đầu cầu Kỳ Hà 1 (gồm hai cây cầu cho hai chiều xe chạy) và Kỳ Hà 4 (gồm hai cây cầu) bị lún khoảng 10-20 cm, bê tông tại vị trí các đầu cầu bị đùn, lồi lõm gây nguy hiểm cho người lưu thông. Thời điểm đó, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC, chủ đầu tư) cho biết đang khắc phục bằng cách bù lún tại các vị trí lún.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng lún không chỉ xảy ra ở các cầu Kỳ Hà 1, 4 mà còn lan ra hai cây cầu Kỳ Hà 3. Nhiều đoạn trên tuyến đường dẫn từ chân cầu Phú Mỹ phía quận 2 đến liên tỉnh lộ 25B (khoảng 3 km) cũng xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều nơi mặt đường bị bong tróc toàn bộ hoặc bê tông bị dồn cục khiến mặt đường lồi lõm, tạo thành những cái bẫy gây nguy hiểm cho người đi đường. Một nhân viên bảo vệ cầu Phú Mỹ cho hay, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do các loại xe đổ dốc cầu với tốc độ khá cao, “cụm ổ voi” lại nằm dưới chân cầu ở vị trí khó quan sát nên người lái không kịp tránh.

Ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT), cho biết đơn vị đã nhiều lần yêu cầu Công ty PMC sửa chữa các hư hỏng mặt đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, đến nay Công ty PMC vẫn chưa phản hồi. Ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội 5 - Thanh tra Sở GTVT TP, cũng khẳng định đã ít nhất ba lần thông báo, yêu cầu PMC sửa chữa mặt đường. Chỉ một lần đơn vị được chủ đầu tư phản hồi là đang sửa chữa nhưng kiểm tra lại thì hiện trạng vẫn không được cải thiện. Ông Tuấn lý giải: Theo quy định, Thanh tra Sở GTVT không có thẩm quyền xử phạt nên chỉ có thể nhắc nhở. Đây có thể là lý do khiến Công ty PMC “án binh bất động” dù được nhắc nhở nhiều lần.

“Tình trạng xuống cấp trên tuyến đường này đã diễn ra trong một thời gian dài. Nếu Công ty PMC không mau chóng khắc phục, đề nghị các cơ quan chức năng yêu cầu họ tạm ngừng thu phí cho đến khi khắc phục xong” - ông Lương Hoàng Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP, kiến nghị.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm