Ở chung cư vẫn còn bất an

Đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung nêu thực trạng tại hai chung cư Tân Mỹ và Hoàng Kim ở quận 7, dân đã vào ở gần 10 năm nay nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận. Mới đây chủ đầu tư vừa bị khởi tố hình sự, giấy đỏ của chung cư lại bị thế chấp ngân hàng. Điều đó khiến cư dân hai chung cư này đang sống trong thế kẹt, chưa biết tài sản của mình khi nào mới được thừa nhận.

Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì một cuộc họp giải quyết những bức xúc của cư dân chung cư The Rubyland, quận Tân Phú. Ảnh: VIỆT HOA

Đại biểu Trương Lâm Danh đặt vấn đề: “Việc đưa dân vào ở khi chưa nghiệm thu là rất nguy hiểm nhưng chưa thấy xử phạt, nếu có thì chỉ phạt với mức rất nhẹ. Chẳng hạn một chung cư tại Gò Vấp vi phạm, bị cơ quan chức năng phạt 750.000 đồng, tuy nhiên đến nay chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục”.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng trước những bất cập của tình hình chung cư hiện nay, TP có trách nhiệm đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cư dân. Do đó TP sẽ tiến hành rà soát toàn bộ 935 chung cư trên địa bàn TP từ pháp lý đến chất lượng để quy trách nhiệm và có hướng giải quyết cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu chậm nhất đến ngày 31-12 phải xong việc rà soát này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm