Nuôi con 20 tháng khỏe mạnh, gửi con từ sáng đến chiều đã chết thảm thương

Các bạn đọc cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm trách nhiệm của nhà giữ trẻ không phép và của những cơ quan có trách nhiệm đã để nhà trẻ không phép này hoạt động 2 năm qua.

Còn nỗi đau nào hơn?

Như đã đưa tin, chiều 11-4, một tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của bé Phạm Thị Diệu (20 tháng tuổi), là con của vợ chồng anh Phạm Văn Lực và chị Nguyễn Thị Hiến (quê xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Bé Diệu bị chết trong ngày đầu tiên được gửi tại cơ sở giữ trẻ của gia đình bà Nguyễn Thị Túy Phượng (ở số 6 đường Phạm Thị Bất, phường Vĩnh Trường, Nha Trang).

Theo ông Nguyễn Tha (cậu ruột của bé Diệu) thì vợ chồng anh Lực vừa từ quê vào Nha Trang ngày 10-4. Do cả hai vợ chồng đều làm nghề thợ hồ, nên tìm đến cơ sở giữ trẻ của bà Phượng gửi sáng 11-4. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày thì nhận được tin dữ. “Khi nghe tin cả hai vợ chồng nó đã ngất lên ngất xuống và phải đi cấp cứu tại trạm y tế phường”, ông Tha nói.

Tràn ngập những dòng comment TS nhận được là những câu cảm thán: “đọc xong mà thấy thương quá, thật tội” (bạn đọc Nguyentanngoc); “Đọc mà rơi nước mắt” (le hoang son); “thật đau lòng” (khoa); “Làm cha làm mẹ rồi mới biết nỗi đau này. Đọc mà nghẹn lòng” (vu quang long); “Đau lòng quá ... Chia buồn cùng gia đình bé gái ...” (Nguyễn Phước Lộc)… Thật bi thương. Mỗi khi đọc những tin như thế này mình lại sởn gai ốc. Những đứa trẻ đáng yêu là thế mà sao có những kẻ nhẫn tâm...” (Lê Thị Thùy)…

Nuôi con 20 tháng khỏe mạnh, gửi con từ sáng đến chiều đã chết thảm thương ảnh 1
Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường vụ tai nạnNuôi con 20 tháng khỏe mạnh, gửi con từ sáng đến chiều đã chết thảm thương ảnh 2 

Tất cả cũng chỉ vì miếng cơm manh áo

Trích dẫn một câu trong bản tin "Ban đầu xác định, bé Diệu đã bị té từ trên cao, do chấn thương quá nặng nên tử vong tại chỗ", bạn đọc Nguyen Song Giang đau xót viết: “Nuôi con 20 tháng mạnh khỏe, ơới gửi con từ sáng tới chiều tử vong. Gửi con nhà trẻ tự phát như giao trứng cho ác mà không gửi ở đó thì gửi nơi đâu. Với đồng lương công nhân ba cọc ba đồng làm sao gửi bán trú cơ sở công lập. Nghèo thì khổ”.

Bạn đọc phan nhật tan cũng cho rằng: “Tất cả chỉ vì miếng cơm manh áo, cơ sở giữ trẻ biết sai nhưng vẫn nhận trẻ, phụ huynh biết không đảm bảo mà vẫn phải gởi vì không đủ tiền để gởi con vào những nơi tốt hơn. Hy vọng các cơ quan có trách nhiệm quan tâm nhiều hơn cho thế hệ tương lai của đất nước”.

Giữ trẻ không phép sao không ai xử lý?

Bên cạnh những chia sẻ với nỗi đau quá lớn của gia đình bé Diệu, nhiều bạn đọc cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm của chính quyền địa phương khi mà cơ sở giữ trẻ này không được cấp phép nhưng vẫn hoạt động công khai trong hai năm qua. Một lần nữa vấn đề nhà trẻ không phép và sự mất an toàn đối với những em bé được trông giữ tại đây lại được bạn đọc đặt ra.

“Mình cũng có con đi gửi ở trường tư thục. Được hai ngày về thấy con hoảng loạn, không ăn và sợ sệt. Mình thấy lo và cho nghỉ luôn, giờ không thể tin tưởng ai được, đúng là giao trứng cho ác”- bạn đọc Trieu Thi Duyen chia sẻ. Bạn đọc Cuong thì đặt câu hỏi: “Lại một vụ giữ trẻ không phép gây chết người. Không hiểu ai quản lý đây?”

Bạn đọc vuongnguyenjn nêu rõ: “Cơ sở giữ trẻ không phép đã hoạt động 2 năm mà chính quyền địa phương không can thiệp và không ngăn chặn. Để xảy ra sự cố này thì nên cách chức chủ tịch phường và kỷ luật chủ tịch tỉnh”.

Cùng chung quan điểm này, một bạn đọc khác hỏi thẳng: “Tại sao ông tổ trưởng biết cơ sở hoạt động được 2 năm mà không báo cho phường kiểm tra? Phường có biết không? Các ông bà chủ tịch của các hội đâu? Hay là chỉ biết nhận lương, có chuyện thì đổ thừa tứ tung?”

***

Chỉ vì sự tắc trách của cơ sở giữ trẻ, sự thiếu kiểm tra xử lý của chính quyền địa phương để cơ sở giữ trẻ không phép hoạt động không đảm bảo an toàn mà một sinh mạng nhỏ bé đã bị tước đi để lại bao nỗi đau cho những người ở lại. Tình trạng trẻ em chết tại những cơ sở giữ trẻ không phép xảy ra khiến tất cả những ai quan tâm đều đau đớn, xót xa.

Những người có liên quan trách nhiệm rồi sẽ bị xử lý, nhưng không gì có thể bù đắp được sự mất mát của gia đình nạn nhân. Không biết đến bao giờ chúng ta mới có thể hết nỗi ám ảnh như bạn đọc van tran chia sẻ: “Tôi thực sự rất sợ tình trạng này hiện nay. Mỗi khi nghe từ (bé) tử vong tại nhà trẻ là tôi không muốn vào đọc nhưng không hiểu sao vẫn cứ vào đọc. Cái gì đã biến con người hiện tại thành vô trách nhiệm ,vô cảm và nhẫn tâm thế?”.

T.Hoa (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm