Nước thải công nghiệp gây hại vùng nuôi tôm Cà Mau

Chúng tôi xác định đó là nước thải chưa qua xử lý của các nhà máy tại KCN Hòa Trung, xã Lương Thế Trấn, huyện Cái Nước. Chúng tôi đã báo cáo khẩn đề nghị huyện xử lý” - ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau, thông tin.

Hiện người dân xã Thạnh Phú như ngồi trên lửa bởi các đầm tôm của họ bị đe dọa nghiêm trọng. Ông Tô Phú Hội, nông dân ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, lo ngại: “Các vuông tôm thiếu nước từ nhiều tháng qua, nay lại bị nước thải tấn công. Vụ tôm cuối năm nay mỗi hộ có thể bị thiệt hại hàng trăm triệu đồng”.

Ông Mạc Hồng Quân, một nông dân có 5 ha đất nuôi tôm tại xã Thạnh Phú, nói thêm: “Hiện tượng này từng xảy ra vào năm 2010. Khi đó lực lượng chức năng vào cuộc và bắt quả tang các nhà máy chế biến đầu vỏ tôm xả thải trực tiếp ra sông. Tưởng vụ việc được giải quyết dứt điểm, ai ngờ nay lại tái diễn”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại, ông Ngô Chí Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Môi trường tỉnh Cà Mau, cho biết: “Tôi đã cử cán bộ xuống hiện trường để khảo sát, khi có thông tin cụ thể sẽ cung cấp cho báo chí trong thời gian sớm nhất”.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm