Nước lũ bất ngờ lên cao, người dân ở Huế lo chạy lũ trong đêm

Khoảng 16 giờ ngày 11-11, trên sông Hương (Thừa Thiên - Huế) nước lũ bất ngờ dâng cao khiến nhiều tuyến đường tại TP Huế ngập sâu.

Sông An Cựu nước ngập vào đường. Ảnh: N.DO

Tại sông An Cựu - một nhánh của sông Hương, vào khoảng 16 giờ chiều nước bất ngờ lên cao lên quá mặt đường, tuy nhiên đến khoảng 1 tiếng sau nước có dấu hiệu chững lại và đang lên chậm.

"Nước lên rất nhanh nhưng may đã chững lại, thấy nước tăng đột biến nhiều người rất hoang mang" - một người dân sinh sống tại đường Hải Triều nói với PV.

Tại tuyến đường khác như Trường Chinh, Bạch Đằng, Nguyễn Chí Thanh, Bùi Thị Xuân (TP Huế),... đến lúc 18 giờ 30 vẫn đang ngập sâu.

Nhiều nơi thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phong Điền,... đến chiều tối cùng ngày nước tiếp tục lên chậm.

Trước cảnh báo của cơ quan chức năng, người dân đang khẩn trương thu dọn đồ đạc lên cao và đến các chợ, cửa hàng,... mua lương thực, thực phẩm dự trữ để phòng nước lũ chia cắt.

Nhiều tuyến đường ở TP Huế bị ngập. Ảnh: N.DO

Theo ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến 16 giờ chiều, nước sông Hương và sông Bồ đang ở mức dưới báo động 3. Dự kiến đến 19 giờ tối nay nước tại hai sông này đều trên báo động 3.

Lúc 16 giờ cùng ngày tại thủy điện Hương Điền xả nước về hạ du 2.310 m3/s; Bình Điền xả nước 2.502 m3/s; Tả Trạch xả nước về hạ dư 624 m3/s.
Trong đó, thủy điện Hương Điền và Bình Điền xả nước về hạ du bằng lượng nước đến hồ, riêng hồ Tả Trạch mực nước cho về hạ du thấp hơn mực nước đến hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm