Nước lên cao, phải canh chừng cống ngăn triều ở Sài Gòn

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ (PCLB&TKCNCH) TP.HCM vừa có thông báo khẩn yêu cầu nhiều đơn vị liên quan phải chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực để ứng phó với đợt triều cường trong những ngày tới.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đỉnh triều sẽ xuất hiện vào ngày 13 và 14-1, mực nước trên sông trạm Phú An (sông Sài Gòn) có thể dâng cao 1,52-1,54 m. Nước sẽ dâng cao vào rạng sáng (từ 4 giờ đến 6 giờ) và chiều tối (từ 16 giờ đến 18 giờ) mỗi ngày.

Để chuẩn bị ứng phó với đợt triều nói trên, trung tâm chống ngập TP.HCM cũng đã yêu cầu Công ty TNHH MTV, Công ty Quản lý và Khai thác dịch vụ thủy lợi… phải tổ chức lực lượng, túc trực vận hành các cống kiểm soát triều, van ngăn triều.

Những cống ngăn triều ven sông Sài Gòn không đảm bảo có thể bị nước tràn qua, gây ngập. Ảnh: TRUNG THANH

Một cán bộ có nhiều kinh nghiệm của Công ty Thoát nước đô thị cho biết các khu vực có nguy cơ bị ngập triều thường nằm ven sông Sài Gòn. Cụ thể, gồm các quận 7, 2, 12, Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Nhà Bè.

Liên quan đến sự cố bung cống kiểm soát triều tại quận 12 mới đây, Ban PCLB&TKCNCH TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan phải tổ chức lực lượng túc trực tại hiện trường cho đến khi hoàn tất công tác sửa chữa.

Theo Ban PCLB&TKCNCH, sự cố bung cửa cống ngăn triều cống Cán Dù và Tầm Vu gây ngập khoảng 7 ha tại địa bàn phường Thạnh Lộc và Thạnh Xuân (quận 12). Ước tính có khoảng 80 hộ dân bị ngập với mực nước sâu 20-40 cm.

Hiện UBND phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân (quận 12) đang tổ chức kiểm tra, thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ người dân.

Theo Ban PCLB&TKCNCH, sự cố trên chỉ gây ngập các hộ dân; không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp; cây cảnh, vườn mai của người dân không bị ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm