Nữ trưởng phòng mượn bằng chị gái nhận sai, xin nghỉ việc

Liên quan đến việc bà trưởng Phòng quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) có tên "Trần Thị Ngọc Ái Sa" bị tố đã sử dụng bằng cấp ba của chị gái để xin việc, người này đã có bản giải trình liên quan. Trong tờ trình, bà này cũng xin nghỉ việc.

Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, nơi bà trưởng Phòng quản trị từng làm việc. Ảnh HUY TRƯỜNG

Theo đó, sau khi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy về vụ việc bị tố cáo xài bằng trung học phổ thông của chị gái và những khai báo gian dối về lý lịch, bà này cho hay thời điểm xảy ra sự việc, bà còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn.

“Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình khó khăn nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác. Tôi thừa nhận hành động của mình là sai trái, chấp nhận nhận khuyết điểm và nhận hình thức kỷ luật của Đảng, tổ chức. Tôi thấy hành động của mình là vi phạm và xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy” - đơn trình bày.

Một cán bộ lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho hay hiện tại bà này đang xin nghỉ phép, và dù xin nghỉ việc nhưng có vi phạm thì phải xử lý xong mới xem xét việc cho thôi việc.

Trước đó PLOđã thông tin, bà trưởng phòng trước đó bị người dân làm đơn tố cáo do đã kê khai không đúng sự thật về lý lịch, cũng như dùng văn bằng không hợp pháp để thăng tiến trong công việc.

Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk vào cuộc xác minh vụ việc. Tìm hiểu cho thấy bà trưởng phòng có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (44 tuổi). Trước đó, bà Thảo “mượn” bằng cấp ba của chị gái là Trần Thị Ngọc Ái Sa để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tại đây, người này làm việc và đi học thêm lên các bằng cấp cao hơn. Tiếp đó, bà Thảo được nhận vào làm kế toán ở Tỉnh ủy và trưởng phòng như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm