Nụ tầm xuân Trung Quốc chưng tết hút khách

Theo khảo sát của chúng tôi, nụ tầm xuân được bán nhiều nhất ở hai chợ hoa là Hồ Thị Kỷ (quận 10) và Đầm Sen (quận 11). Theo lời các tiểu thương ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, nụ tầm xuân đều có xuất xứ từ Trung quốc. Thường nụ tầm xuân lúc đầu có màu trắng. Sau khi nhập về, các chủ hoa ngâm nước màu để nụ cho nhiều màu sắc tết như đỏ, vàng, hồng, xanh… Ngày tết hai màu đỏ và vàng được ưa chuộng nhất.

Phải đến 26 tết thì các loại hoa chưng ngày tết như hoa ly, lan, lay ơn, đồng tiền mới bán chạy nhất, còn giờ chỉ có nụ tầm xuân là hút hàng. Hai chợ hoa sỉ Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen vào những ngày giáp tết, nụ tầm xuân tràn ngập các sạp hàng.

Hầu hết các cành tầm xuân đều được quấn cẩn thận trong giấy báo, giấy carton trước khi vận chuyển đi xa. Mỗi bó tầm xuân 10 cây, có giá 35.000-40.000 đồng, tùy vào độ dài của cây.

Tuy nhiên, các tiểu thương cho biết tết năm nay nụ tầm xuân đều được bán dạng bình, được trang trí sẵn nhiều khách ưa chuộng hơn, giá mềm 250.000-1,5 triệu đồng/bình. Vừa mua xong bình tầm xuân màu đỏ với giá 700.000 đồng, chị Lài (quận 3, TP.HCM) cho biết nếu mua tầm xuân về tự làm thì chi phí, công sức bỏ ra còn nhiều hơn nên năm nay mua bình sẵn tiết kiệm hơn. Bình tầm xuân có cả nơ, bao lì xì, những câu đối thu nhỏ, đèn nháy… Một số chủ cửa hàng đầu tư tỉ mỉ, mỗi bình nụ tầm xuân "khủng" có giá 3-4 triệu đồng/bình vẫn có rất nhiều người mua.

Hoa tầm xuân hút khách.

Một bình tầm xuân có giá 4 triệu đồng.

Nụ tầm xuân được chưng tết sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm