Nữ nhân viên y tế bị phạt 10 triệu đồng vì 1 câu nói

Ngày 23-5, UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đã ký quyết định xử phạt bà Hà Thị Liễu (nhân viên Trạm Y tế xã Châu Hông, huyện Quỳ Hợp) 10 triệu đồng do có hành vi vi phạm quy định về giám sát bệnh truyền nhiễm.

Bà Liễu bị xử phạt về hành vi theo điểm a (che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A), khoản 3 (phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng), điều 7, Nghị định 117 của Chính phủ).

Trước đó, ngày 7-5, chị Tr. đi từ xã Quang Châu (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về quê tại xã Châu Hồng. Khi về đến quên nhà, chị Tr. có ý thức đi ra Trạm Y tế xã Châu Hồng để khai báo y tế đi từ Bắc Giang về. Bà Liễu ngồi làm nhiệm vụ tiếp nhận khai báo y tế của người dân. Chị Tr. nói với bà Liễu là “về quê có một ngày, ngày mai ra Bắc Giang rồi”.

Thay vì hướng dẫn và tiếp nhận chị Tr. khai báo theo quy định thì bà Liễu nói: “về quê ở có một ngày thì không phải khai báo y tế đâu”.

Sau đó, chị Tr. không chỉ ở lại quê nhà một ngày mà ở từ ngày 7-5 đến nay. Vừa qua, cán bộ chính quyền xã Châu Hồng phát hiện chị Tr. từ Bắc Giang về mà không khai báo y tế nên ý định lập biên bản để xử phạt. Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan chức năng, chị Tr. khai ra lỗi là do bà Liễu.

Do vậy, chính quyền địa phương sau đó không lập biên bản đề nghị chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp ra quyết định xử phạt người dân mà xử phạt nhân viên y tế là bà Liễu.

Bà Liễu có tình tiết giảm nhẹ là “người vi phạm hành chính đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm