Nông thôn mới: 'Đừng heo 2 chuồng, rau 2 luống'

Chiều 10-4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác có buổi làm việc với TP Cần Thơ về công tác xây dựng nông thôn mới (NTM).

Nông thôn mới: 'Đừng heo 2 chuồng, rau 2 luống' ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác làm việc về xây dựng NTM tại TP Cần Thơ chiều 10-4. Ảnh: AT

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết quả về công tác xây dựng NTM mà TP Cần Thơ đã đạt được. Bên cạnh đó, ông Mẫn cũng lưu ý một số vấn đề như cần làm thay đổi nhận thức của người dân trong xây dựng NTM, giữ gìn cảnh quan, môi trường sống, vấn đề xử lý rác và an toàn vệ sinh thực phẩm

Cụ thể như trong việc an toàn vệ sinh thực phẩm ở NTM người dân chuyển sang sản xuất sạch nhưng “đừng có tình trạng lợn hai chuồng, rau hai luống, bán cho người thì khác, còn mình ăn thì khác” - ông Mẫn nói.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung cho biết TP rất trăn trở vì cơ cấu kinh tế của TP khu vực nông nghiệp chỉ chiếm 8%, 92% là công nghiệp - dịch vụ - thương mại, trong khi đó, người dân sống ở nông thôn chiếm đến 60% dù Cần Thơ là TP. GRDP của TP năm 2017 đạt 67.000 tỉ đồng, mà khu vực nông nghiệp chỉ chiếm 8% thì tính ra thu nhập của nông dân không bao nhiêu. Do đó, TP trăn trở làm sao nâng được mức sống của người dân lên.

“Thành ủy chỉ đạo xây dựng NTM không chạy theo thành tích, đúng thực chất, không nợ xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Cụ thể, hằng năm đều có phân công 36 thành ủy viên đứng chân trên địa bàn của 36 xã trên toàn TP để chỉ đạo về xây dựng NTM. Hiện toàn TP đã có 27/36 xã đạt chuẩn NTM. TP phấn đấu đến năm 2019 có 36/36 đạt chuẩn  NTM…” - ông Trung cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm