‘Nói vui’ với dân, 1 cán bộ ở Đà Nẵng phải xin lỗi

Ngày 4-11, lãnh đạo xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho hay vừa có báo cáo gửi UBND huyện về việc phúc đáp thông tin phản ánh của công dân.

Trung tâm hành chính xã Hòa Tiến. Ảnh: Internet

Nội dung phản ánh của công dân NLHN (24 tuổi) thể hiện: Chiều 8-10-2019, tôi có đến UBND xã Hòa Tiến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Lúc tôi đến công chức hộ tịch chưa đến thì tôi thấy có một cán bộ đang ngồi tại ô cửa địa chính - xây dựng, tôi có lại hỏi "Chị Tuyến hộ tịch chưa đến à bác?". Đáp lại câu hỏi của tôi, bác này nói "Ủa chứ không thấy hả, chưa thấy ai ngồi thì chưa lên rồi hỏi cái chi".

"Thái độ tiếp công dân gắt gỏng, trong khi đó cán bộ thì đi làm trễ. Tôi không đồng tình với cách tiếp công dân của cán bộ một cửa ở UBND xã Hòa Tiến. Văn hóa công sở của họ ở đâu, đừng nghĩ rằng họ là dân quê thì muốn nói gì nói, muốn làm gì làm" - cô N. viết.

Sau khi tiếp nhận phản ánh và ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Hòa Vang, UBND xã Hòa Tiến đã có buổi làm việc để làm rõ vụ việc.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND xã Hòa Tiến, lúc 13 giờ 20 ngày 8-10, ông Nguyễn Đức H., công chức địa chính - xây dựng, đã đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả làm việc.

Đến 13 giờ 25 cùng ngày có một công dân nữ đến hỏi “Chị Tuyến hộ tịch chưa đến à bác?”. Trong lúc ông H. đang sắp xếp hồ sơ, mặt khác chưa đến giờ làm việc nên có trả lời (thái độ nói vui) với công dân là “chứ không thấy răng còn hỏi” rồi tiếp tục sắp xếp hồ sơ.

“Theo ông H. thì chỉ nói thông thường (tưởng nói cho vui) chứ không có sự gắt gỏng hay có thái độ nào khác. Sau đó công dân này rời đi” - báo cáo nêu.

Về phản ánh cán bộ đi làm trễ, báo cáo cho hay qua xác minh thì từ 13 giờ 30 đến 13 giờ 35 cùng ngày, toàn thể cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã có mặt.

Qua phản ánh, UBND xã đã yêu cầu ông H. báo cáo tường trình sự việc và kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc phát ngôn giao tiếp với công dân phải thận trọng, nghiêm túc; nhất là khi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ công việc. Đồng thời ông H. phải liên hệ với công dân đã phản ánh nói trên để xin lỗi.

Báo cáo của UBND xã Hòa Tiến cũng cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục quán triệt trong cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của UBND, đảm bảo thời gian làm việc đúng theo quy định.

“Kính trọng nhân dân, lấy nhân dân làm đối tượng để phục vụ; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo đánh giá, xếp loại cuối năm. Thực hiện nghiêm túc văn hóa công sở” - báo cáo nêu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.