VỤ TRANH CHẤP Ở CHUNG CƯ 584 PHÚ THỌ HÒA:

Nổi giận với chủ đầu tư vì thang máy chung cư bị tuột

Theo cư dân này, tiền thu từ việc giữ xe ở tầng hầm của chung cư lại đút túi trong khi toàn bộ các thang máy ở chung cư này đang gặp vấn đề, có khả năng gây mất an toàn cho người dân nhưng chủ đầu tư chậm trễ sửa chữa. Chính vì vậy, sau khi đi bị thang máy “nhảy cóc” người này bức xúc vào văn phòng chủ đầu tư la ó.

 Lúc này chỉ có bảo vệ của chủ đầu tư nên hai bên có xảy ra đôi co. Tức mình, sau khi cư dân này đá ghế ở phòng làm việc thì bước ra ngoài, tiện tay giật mạnh cửa kính. Ngay sau đó, bảo vệ của chủ đầu tư được huy động ngăn anh này lại và gọi báo công an phường…

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tranh chấp giữa cư dân chung cư 584 Phú Thọ Hòa và chủ đầu tư là Công ty 584 đã xảy ra dai dẳng trong thời gian qua.

Cư dân ở chung cư đã bầu được Ban quản trị chung cư (BQT) đại diện quyền lợi của họ.

Cư dân (đeo ba lô) tức giận đá ghế, giật cửa một văn phòng của chủ đầu tư vì bức xúc trước sự xuống cấp nghiêm trọng các thang máy ở chung cư. Ảnh: MP 

Hiện việc chuyển giao quyền quản lý nhiều khu vực, hạng mục ở chung cư từ Công ty 584 cho BQT đã được thực hiện. Riêng tám thang máy ở bốn block chung cư thì BQT không nhận bàn giao do hư hỏng nghiêm trọng và cư dân yêu cầu Công ty 584 phải sửa chữa, đảm bảo an toàn trước khi bàn giao.

Bà Võ Hồng Nga, Phó BQT cho rằng, đại diện kỹ thuật của hãng sản xuất thang máy đã kiểm tra, kết luận thang máy không đủ an toàn, dễ tuột nhưng hệ thống cứu hộ tự động nhiều nơi bị liệt và khuyến cáo tạm ngưng hoạt động để sửa chữa. “Các thang máy xuống cấp nghiêm trọng như vậy là do lâu nay Công ty 584 không quan tâm bảo trì. Bây giờ muốn sửa thang máy cần 600 triệu đồng nhưng họ chỉ “hùn miệng” 100 triệu đồng để sửa chữa. Hỏi thử sao chấp nhận được. Tiền sửa thang máy thì không chịu nhưng khoản thu từ hầm giữ xe thuộc sở hữu của cư dân lại bỏ túi riêng” - bà Nga bức xúc.

Nhưng đã bị bảo vệ Công ty 584 vây lại, yêu cầu “khắc phục hậu quả”. Ảnh: MP

Liên quan đến tranh chấp này, UBND phường Phú Thọ Hòa, Phòng QLĐT quận Tân Phú đã nhiều lần chủ trì hòa giải nhưng vẫn không đạt được kết quả chung và có lúc họp xong nhưng vẫn không lập được biên bản do có bên không chịu ký biên bản.

Theo quan sát của phóng viên, trong ngày 20-4, nhiều cư dân đã phải dẫn con nhỏ (có bé chỉ vừa chập chững vừa biết đi) đi thang bộ đến hơn 10 tầng. “Thang máy đung đưa, giật cục và thường hay bị tuột làm sao chúng tôi đủ can đảm đặt cược tính mạng được” - một cư dân ở tầng 14 lô D chung cư lắc đầu ngán ngẩm.

Một sự việc khác, ở chung cư này cũng xảy ra căng thẳng giữa cư dân và Công ty 584 trong việc giành quyền quản lý tầng hầm giữ xe.

Bảng thông báo xin lỗi của BQT vì “bất lực” trong việc yêu cầu Công ty 584 bàn giao thang máy an toàn khiến hàng trăm cư dân trong chung cư canh cánh nỗi lo về an toàn tính mạng. Ảnh: MP

Cư dân đưa ra các giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ ghi rõ tầng hầm thuộc sở hữu của cư dân nên khoảng 90 hộ (trong tổng số 364) hộ đã đóng tiền giữ xe cho BQT do họ bầu. Ngược lại, Công ty 584 phát văn bản cho từng cư dân (khi gửi xe) nêu việc BQT phát hành thẻ giữ xe là hành động… chiếm đoạt tài sản!

Nhiều cư dân tức giận trước văn bản trên và kêu gọi “đánh chiếm” bãi giữ xe nhưng vụ việc được kịp thời ngăn cản.

Trước đó, tại chung cư này, hàng chục cư dân từng “nổi dậy” vây lấy chốt bảo vệ của chủ đầu tư tại cổng chung cư và túm áo, quăng đồ đạc của các anh bảo vệ để “đánh chiếm” lấy chốt bảo vệ.

Trước sự việc này, CSKV có đến ngăn chặn nhưng sau đó, Công ty 584 vẫn phải rút bảo vệ khỏi “chốt” này để nhường quyền quản lý lại cho cư dân. 

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm