Nơi chụp ảnh 21 lãnh đạo APEC được lắp kính chống đạn

Nhưng rất nhiều người đang tò mò về nơi tổ chức Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 2017 với sự tham dự của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Putin, Tổng bí thư-Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã được xây dựng, bảo vệ như thế nào?. 

Ông Đặng Minh Trường (Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group) cho biết, tập đoàn này đã đầu tư hơn 100 tỉ đồng để mang lại diện mạo mới cho một số hạng mục, nhằm đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới, nâng cao vị thế quốc gia.

“Khu hội nghị tiếp tục được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley – người thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort", ông Trường cho hay.

Theo đó, Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula trên bán đảo Sơn Trà là nơi được lựa chọn để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh nói trên.

Được biết để phục vụ lãnh đạo 21 nền kinh tế, khu vực này được mở rộng thêm nhiều phòng chức năng: Phòng chờ các Lãnh đạo, Phòng Chủ tịch nước, các phòng họp song phương và đa phương.

Các phòng họp đa năng được đầu tư tích hợp các thiết bị công nghệ tối tân, đảm bảo an ninh, đáp ứng nhu cầu của các hội nghị tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng họp kín các nguyên thủ được chỉnh sửa lại toàn bộ nội thất cũng như thiết kế nội thất, với bàn họp sang trọng phục vụ hội nghị. Theo đó, tất cả nguyên vật liệu được Bộ Công an và Sở Xây dựng kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình thi công.

Thiết bị, vật tư cũng như nội thất đã được các cơ quan chuyên ngành kiểm tra nghiêm ngặt và chỉnh sửa theo yêu cầu để đạt mức độ hoàn mỹ nhất.

Chủ đầu tư cùng Tiểu ban Vật Chất Hậu Cần APEC đã tổ chức họp thường xuyên để thống nhất khi có vướng mắc xảy ra. 

Khu chụp ảnh chung cho các Nguyên thủ được xây dựng mới rộng 600 m2, có sàn gỗ rộng 55 m2 để các Nguyên thủ chụp ảnh hướng về biển đảo. Khu vực được bảo vệ bằng kính chống đạn bao quanh và được Bộ Công an kiểm tra chặt chẽ về an ninh.

Khu vực tổ chức Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 2017 còn có bãi biển tuyệt đẹp

Trong khi đó, Phòng chờ cho các nguyên thủ, phòng Chủ tịch nước được xây dựng từ 18-10-2016 đến 30-5-2017.

Cơ sở vật chất, hạ tầng của khu nghỉ dưỡng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoàn mỹ nhất, chất lượng nhất đồng thời phải bảo đảm được về mặt an ninh. 

Được biết, mọi nguyên vật liệu để phục vụ xây dựng các phòng họp, phòng chờ của các nguyên thủ được nhập khẩu với tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất và được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm