Nổ thủy điện ở Lào, 6 công nhân Việt Nam tử vong

Người lao động ở Nghệ An báo về cho biết, vào chiều tối 28-7, xảy ra một vụ nổ ở dự án nhà máy thủy điện tại bản Hạt Dưn, huyện Bô ly khăn, tỉnh Bô ly khăm xay (Lào).

Báo cáo, danh sách nạn nhân

Vụ nổ lớn đã làm sáu lao động tử vong tại chỗ, hai người bị thương nặng. Trong số sáu người tử vong, có năm người Nghệ An.

Sáng 29-7, ông Nguyễn Hải Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Khê (Thanh Chương, Nghệ An), cho biết trên địa bàn xã đã nhận được thông tin một lao động quê xã Thanh Khê tử vong vì tai nạn lao động khi đang làm việc ở Lào. Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Sáng (SN 1988, trú xóm 4, xã Thanh Khê).

Ông Phạm Doãn Thao, Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng (Thanh Chương), thông tin một công dân của xã tử vong trong vụ nổ tại công trường thủy điện ở Lào. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Hà Cao Kỳ (SN 1993, trú xóm Trường Long, xã Thanh Tùng). Một lao động khác là anh Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú xóm 8, xã Thanh Thịnh, Thanh Chương) cũng được xác định tử vong trong vụ việc này.

Được biết các nạn nhân đều là công nhân thuộc Công ty Sông Đà 5. Hiện gia đình đang cùng công ty và cơ quan chức năng đưa các nạn nhân về quê nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm