Nợ nần, phó chủ tịch thị trấn rời khỏi địa phương

Ngày 9-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết ông Nguyễn Đồng Hợp, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Vinh, đã tự ý bỏ việc, không có mặt tại địa phương gần một tuần nay. “Sáng nay, anh em kiểm tra cũng không thấy ông Hợp có mặt tại nhà, cũng không ai biết ông đi đâu”- ông Hòa nói.

Cùng ngày, một lãnh đạo Huyện ủy Đông Hòa cho hay cách đây hơn hai tuần, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Hợp do ông này bị nhiều người tố cáo vay mượn số tiền lớn nhưng chưa trả. Ông Hợp thừa nhận có vay mượn của nhiều người nhưng chưa có điều kiện trả nợ. Sau đó, ông Hợp làm đơn xin thôi việc.

“Do đang trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hợp nên thường trực Huyện ủy không cho ông này nghỉ việc. Hiện nay, ông Hợp đã tự ý bỏ việc và không có mặt tại địa phương. Thường trực Huyện ủy đang tiếp tục kiểm tra, xem xét sự việc để có hướng xử lý đối với ông Hợp” - vị lãnh đạo Huyện ủy Đông Hòa nói với PV.

Theo báo cáo của Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh, ông Nguyễn Đồng Hợp vay khoảng 750 triệu đồng của một số người ở địa phương. Ông Hợp nhiều lần hứa hẹn dây dưa nhưng chưa trả nợ khiến một số người tố cáo. Ngoài ra, một nguồn tin khác cho hay ông Hợp còn nợ một số ngân hàng hàng trăm triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm