Nợ hơn 50 tỉ, huyện Yên Định tiếp tục xin dựng tượng đài 20 tỉ

UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) vừa có văn bản gửi báo cáo chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xây dựng tượng đài Bà Triệu trong Công viên quảng trường Trung tâm huyện Yên Định.

Văn bản báo cáo kinh phí 20 tỉ đồng về việc xây dựng tượng đài Bà Triệu được Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định Lê Xuân Thành ký. Số tiền sẽ được lấy từ nguồn ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác.

Theo đó, dự án này sẽ do UBND huyện Yên Định làm chủ đầu tư, dự kiến tượng đài sẽ được dựng toàn bộ chất liệu bằng đá, chiều cao 12-18 m với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020-2023.

Trong văn bản báo cáo của UBND huyện Yên Định lý do phải xây dựng tượng đài Bà Triệu là vì Bà Triệu là anh hùng dân tộc và cũng là người con của huyện Yên Định nên việc xây dựng là thực sự cần thiết.

Huyện Yên Định (Thanh Hóa) dù còn nợ hơn 50 tỉ đồng nhưng vẫn có văn bản xin xây dựng tượng đài 20 tỉ đồng. Ảnh: ĐT

Xây dựng tượng đài Bà Triệu là thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước không chịu khuất phục trước kẻ thù của dân tộc Việt Nam cho thế hệ hiện tại và mai sau.

Trước những căn cứ đưa ra, UBND huyện Yên Định đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, chấp thuận chủ trương để huyện Yên Định có cơ sở triển khai những bước tiếp theo. 

Trước đó, PLOđưa tin, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa Đào Xuân Yên đã yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Yên Định nhanh chóng làm rõ sự việc sau khi báo chí phản ánh, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân... 

Theo đó, UBND huyện Yên Định nợ nhiều cán bộ, nhân viên của huyện này 23 tỉ đồng. Huyện ủy nợ 29 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền trên chi chủ yếu vào các hoạt động như tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế, mua sắm trang thiết bị...

Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định cho rà soát lại toàn bộ các khoản nợ trong thời gian từ năm 2012 đến 2015 để đưa ra hướng xử lý, khắc phục. Theo thống kê của UBND huyện Yên Định, năm 2012 nợ 4,5 tỉ đồng, năm 2013 gần 9,5 tỉ đồng, năm 2014 hơn 5 tỉ đồng, năm 2015 hơn 4 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm