Ninh Thuận thông tin vụ ‘máy phôtô không đồng nhất’

Trước đó có đơn tố cáo về gói thầu thiết bị văn phòng năm 2017 để trang bị cho các đơn vị trong toàn tỉnh với giá được duyệt gần 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi đơn vị trúng thầu (một công ty ở TP Nha Trang) cung cấp 18/56 máy photocopy nhãn hiệu Sharp AR-6026N, xuất xứ Thái Lan cho các đơn vị thì phát hiện thân máy đúng nhãn hiệu và xuất xứ nhưng bộ nạp và đảo mặt bản gốc tự động DADF có cùng nhà sản xuất nhưng khác số hiệu và xuất xứ là Trung Quốc.

Về việc trên, Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận kiểm tra và xác định: Bộ nạp và đảo mặt bản gốc tự động được sản xuất duy nhất tại nhà máy Sharp office equipments (CHANSHU) Trung Quốc (có giấy xác nhận của Sharp tại Việt Nam). Do vậy đây là hàng chính hãng, đúng theo hợp đồng đã ký.

Sở Tài chính tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện gói thầu. Nếu phát hiện đơn vị trúng thầu cung cấp hàng hóa không đúng hợp đồng sẽ chỉ đạo các đơn vị từ chối nhận hàng.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi phản ánh sự việc, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn yêu cầu kiểm tra và báo cáo kết quả xử lý, phản hồi cho báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm