Ninh Thuận có huyện đầu tiên đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng 23-10, Huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đây là kết quả sau 10 năm triển khai thực hiện. Đến nay huyện Ninh Phước đã có sự thay đổi toàn diện; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Tỉnh Ninh Thuận trao cờ Thi đua xuất sắc cho huyện. Ảnh: N.XANH

Từ huyện nông nghiệp chiếm gần 52%; thu ngân sách thấp, nguồn lực thấp, thu nhập bình quân đầu người hàng năm chỉ đạt 8,7 triệu đồng... Ninh Phước đã đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ; áp dụng nhiều mô hình sản xuất mới... đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, thu ngân sách đến nay tăng gấp 5 lần so với năm 2011. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 43 triệu đồng (tăng hơn 4  lần so năm 2011).

Tỷ lệ hộ nghèo còn 3,69%, giảm 3 lần so với năm 2011; kiên cố hóa hàng trăm phòng học, giao thông hầu hết đã được nhựa hóa, bê tông hóa, vệ sinh môi trường cải thiện.

An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác quốc phòng được củng cố vững chắc.

Huyện đạt 9/9 tiêu chí và được Thủ tướng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Xuân Vĩnh đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ và nhân dân huyện Ninh Phước đã đạt được và chỉ đạo huyện tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và xây dựng xã, huyện nông thôn mới kiểu mẫu...

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng cờ Thi đua xuất sắc cho huyện và tặng bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Nông thôn mới.

Đây là sự kiện có ý nghĩa khi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận sắp khai mạc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm