Niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng 82 tuổi dắt tay nhau đi bầu cử

Tính đến 13 giờ ngày 23-5, toàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM, đã có hơn 2.361 cử tri đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (chiếm tỉ lệ 70%).

bau-cu-thanh-an

Tính đến đầu giờ chiều 23-5, xã đảo Thạnh An đã có hơn 70% cử tri đi bầu. Ảnh: NGUYỆT NHI

Mỗi người một nghề, nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng trông ai cũng tươi tắn, phấn khởi tự tay bỏ lá phiếu chọn ra người đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của người dân xã đảo Thạnh An.

Ông gạch ai kệ ông, bà bầu ai kệ bà

Có mặt tại điểm bầu cử ở UBND xã Thạnh An, nhiều người không khỏi trầm trồ khi bắt gặp hình ảnh ông Trần Văn Thấu dắt tay vợ mình là bà Nguyễn Thị Hương, cùng 82 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hoà đến điểm bỏ phiếu. Có người còn bảo với theo: “Coi hai vợ chồng ông Hai đi cùng nhau dui quá ha”.

chong-dat-vo-di-bau-cu

Ông Trần Văn Thấu cùng vợ mình là bà Nguyễn Thị Hương bỏ lá phiếu bầu vào thùng. Ảnh: NGUYỆT NHI

Trong bộ áo bà ba và chiếc khăn quấn cổ màu tím nhạt tươi tắn, bà Hương cười hiền: “Mỗi lần đi bầu cử là mỗi lần vui mừng lắm, mong sao các đại biểu trúng cử sẽ là những người tài đức, hết mình lo cho dân cho nước. Bởi đất nước mình còn khó khăn, xã Thạnh An còn nghèo, bà con vất vả lắm”.

Gặp nhau năm 18 tuổi, bà Hương kể nhờ hai trái dừa mà hai vợ chồng bén duyên với nhau, đi đâu cũng có đôi có cặp. “Hồi đó tui xuống ghe mua hai trái dừa xách về, ổng thấy thì xin tui một trái, tui bảo: ‘dưới ghe thiếu gì, xuống mà mua’, vậy là dính nhau luôn, rồi sinh tới 11 người con” – bà Hương cười.

chong-dat-vo-di-bau-cu

Ông Trần Văn Thấu cùng vợ mình là bà Nguyễn Thị Hương sống với nhau hơn 60 cuộc đời nhưng chưa bỏ sót lần bầu cử nào. Ảnh: NGUYỆT NHI

Mấy năm qua, con cái ra riêng, hai vợ chồng sống nương tựa với nhau. Bà nấu cơm thì ông dọn chén, bà giặt giũ thì ông phơi đồ, lúc bà ốm thì ông chăm nom và ngược lại.

“Những ngày còn lại, miễn bà nấu cơm thì ông ra sửa soạn đặng dọn cơm ăn là mừng rồi. Hôm nay còn đi bầu được chứ năm năm sau không biết còn sống mà đi với nhau nữa hay không, nếu còn sống, còn khoẻ thì vẫn cầm phiếu đi bầu chứ” – bà Hương chia sẻ.

Cứ như vậy, không biết bao nhiêu lần bầu cử, ông cũng đưa bà cùng đi bầu mà chưa sót lần nào. Rồi bà Hương trầm hơn, nói: “Mọi năm tới ngày bầu cử thì có múa lân dui lắm, năm nay do dịch bệnh nên cảm thấy trong lòng buồn hơn một chút thôi”.

Dù đi với nhau như hình với bóng, nhưng vợ chồng ông Thấu bà Hương lại ‘mạnh ai nấy bầu'. Bà Hương khảng khái: “Phần ông, ông gạch ai kệ ông, phần bà, bà bầu ai kệ bà, ở trỏng có hai cây viết lận mà, không nói với ai rằng mình ưng ai hay không ưng ai mà ai cũng tự nghiên cứu, rồi chọn người trong lòng mình”.

chong-dat-vo-di-bau-cu

Bầu cử xong, hai vợ chồng cùng nhau về nhà. Ảnh: NGUYỆT NHI

Lúc này ông Thấu bảo: “Ở nhà có truyền hình mà, coi đài tối ngày để thực hành việc bỏ phiếu rồi, trước khi bầu phải coi tiểu sử, chương trình của từng người mới chọn được”.

“Phải nói giờ này hai vợ chồng già còn cùng nhau đi bỏ phiếu thế này là vui vẻ, hạnh phúc lắm rồi” – ông Thấu tiếp lời.

Còn sống thì còn đi bầu cử

Cũng tại đây, chúng tôi còn bắt gặp vợ chồng ông Hồ Văn Trào (81 tuổi) và bà Đặng Thị Nga (75 tuổi) cùng nhau đi bỏ phiếu. Cặp vợ chồng già gắn bó với nhau 60 năm qua, chưa bỏ sót lần bầu cử nào.

Bà Nga kể: “Thật không thể nhớ nổi đã đi bầu bao nhiêu lần, có năm mạnh ai nấy đi, ai rảnh lúc nào đi lúc đó, còn năm nay thì tự dưng… lại đi một cặp, cũng thấy vui vui”.

chong-dat-vo-di-bau-cu

Vợ chồng ông Hồ Văn Trào (81 tuổi) và bà Đặng Thị Nga (75 tuổi) cùng nhau đi bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

Nhẹ nhàng khoác vai vợ, ông Trào cười hiền: “Năm năm nữa mà còn sống thì hai vợ chồng cùng nhau đi nữa”. Ông bảo trước khi đi bỏ phiếu, ông bà đều sửa soạn quần áo sạch sẽ, chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, hoà vào ngày hội non sông.

Theo ông Trào, năm nay bầu cử diễn ra trong tình hình có dịch bệnh đến đột ngột nhưng chính quyền đã vận động bà con đi bầu thật tốt, ai đến cũng có khẩu trang. “Hơn nữa thời tiết hôm nay cũng thuận lợi, gió mát lành. Nếu như bỏ phiếu ở TP cũng phải có quạt máy, máy lạnh, còn mình ở đây chủ yếu là nhờ ngọn gió trời nên không khí mát mẻ, bỏ phiếu thoải mái hơn” – ông Trào hào hứng.

Ông Trào gửi gắm: “Chỉ mong những ai trúng cử là người đại biểu của dân thì giúp đỡ bà con, để xã mình thiếu chỗ nào thì đắp chỗ đó, giúp ngành kinh tế của xã phát triển, người dân ổn định cuộc sống, làm ăn”.

Một số hình ảnh khác tại điểm bầu cử ở UBND xã Thạnh An:

chong-dat-vo-di-bau-cu

Ông Trần Văn Thấu cùng vợ mình là bà Nguyễn Thị Hương ngồi ở hàng ghế đầu tiên chờ bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

chong-dat-vo-di-bau-cu

Bà Nguyễn Thị Hương cho biết còn sống ngày nào thì vẫn đi bỏ lá phiếu bầu. Ảnh: NGUYỆT NHI

chong-dat-vo-di-bau-cu

Cử tri Thạnh An tranh thủ xem lại thông tin của ứng cử viên trước khi bầu. Ảnh: NGUYỆT NHI

chong-dat-vo-di-bau-cu

Tính đến đầu giờ chiều, xã Thạnh An đã có hơn 70% cử tri bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

chong-dat-vo-di-bau-cu

Cử tri Thạnh An khoe lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND ba cấp. Ảnh: NGUYỆT NHI

bau-cu-thanh-an

Cử tri Thạnh An xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: NGUYỆT NHI

bau-cu-thanh-an

Sáng 23-5, điểm bầu cử ở UBND xã Thạnh An có một số cử tri lần đầu tiên đi bầu. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm