Những phóng viên cuối cùng rời trung tâm báo chí APEC

Trước đó, chiều 28-10, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khánh thành Trung tâm Báo chí quốc tế.

Đây là một trong những công trình trọng điểm được đầu tư xây dựng để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Công trình được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng với tổng kinh phí hơn 178 tỉ đồng. Khối nhà chính có 4 tầng được khởi công ngày 1-12-2016 với diện tích sàn hơn 13,4 nghìn m2.

Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng trong những ngày qua đã phục vụ khoảng 3.000 nhà báo trong nước và quốc tế đăng kí tác nghiệp đưa tin trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ngoài các phiên thảo luận trong phòng hội nghị thì Trung tâm báo chí quốc tế là nơi nóng nhất, các hãng thông tấn chạy đua với từng sự kiện. Chạy đua thông tin trên thế giới số. 

Tối 11-11, ngay sau khi Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 kết thúc. Các chương trình nghị sự của Tuần lễ cấp cao APEC khép lại cũng là lúc các hãng thông tấn, phóng viên báo chí đưa những bản tin cuối cùng về sự kiện này. Sự rộn rã và tập nập của trung tâm báo chí trước và trong tuần lễ náo nhiệt khép lại. Các nhà báo, các hãng thông tấn dần rời khỏi trung tâm báo chí để về nước (đối với phóng viên nước ngoài) và về tham gia các sự kiện khác. 

Những giây phút cuối cùng trong đêm 11-11, đêm cuối cùng tác nghiệp tại trung tâm báo chí của các hãng thông tấn báo chí, phóng viên trong và ngoài nước: 

Cuộc họp báo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang thông báo các nội dung quan trọng đạt được tại Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại trung tâm báo chí chiều tối 11-11. Đồng thời, khép lại các sự kiện liên quan đến APEC 2017. Ảnh: LÊ PHI.

Những ngày trước, trung tâm báo chí có hàng ngàn phóng viên nhà báo đến tác nghiệp. Ảnh: LÊ PHI.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thường xuyên đến kiểm tra công tác phục vụ báo chí tại Trung tâm báo chí vào thời điểm cao trào của các sự kiện trọng đại APEC 2017. Ảnh: LÊ PHI.

Vào tối 11-11, phòng tiếp nhận và cung cấp thông tin tại trung tâm báo chí quốc tế thưa dần, chỉ còn một vài nhân viên ở lại phục vụ. Ảnh: LÊ PHI.

Các nhà báo quốc tế lần lượt rời khỏi trung tâm báo chí khi sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 khép lại. Ảnh: LÊ PHI.

Những phóng viên cuối cùng còn lại ở trung tâm báo chí, và họ cũng ra về sau đó. Ảnh: LÊ PHI.

Một ê kíp phóng viên nước ngoài thực hiện chương trình cuối cùng, thông báo kết thúc Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ảnh: LÊ PHI.

Trung tâm báo chí bắt đầu vắng lặng và kết thúc sự náo nhiệt của mấy ngày qua phục vụ đưa tin APEC. Ảnh: LÊ PHI.

Không còn ai đến hỏi thông tin, đăng kí các sự kiện như mọi ngày. Tối 11-11, các sự kiện về APEC đã kết thúc. Ảnh: LÊ PHI.

Các gian hàng tại trung tâm báo chí cũng không còn người tới tìm hiểu thông tin và các nhân viên cũng bắt đầu chuẩn bị tháo dỡ di dời khỏi trung tâm báo chí. Ảnh: LÊ PHI.

Tuần lễ cấp cao APEC với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế chính thức khép lại. Đà Nẵng đã tổ chức rất thành công sự kiện này. Các nhà báo đã góp phần quan trọng vào sự thành công của APEC 2017. Ảnh: LÊ PHI.

Bàn đăng kí tham dự các sự kiện của phóng viên, sự nhộn nhịp của những ngày qua giờ không còn nữa. Ảnh: LÊ PHI.

Các phóng viên nước ngoài mang đồ đặc rời khỏi Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng. Họ đã đến đây tác nghiệp những ngày qua và cũng là những người cuối cùng rời khỏi trung tâm báo chí. Ảnh: LÊ PHI.

Đã hoàn thành nhiệm vụ và dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc để ra về. Ảnh: LÊ PHI.

Cổng an ninh những ngày trước hết sức nghiêm ngặt, tất cả mọi người ra vào đều bị kiểm soát soi chiếu giờ chỉ còn vài người ở lại để dọn dẹp chuyển đi. Ảnh: LÊ PHI.

Trung tâm báo chí, nơi làm việc của hàng ngàn phóng viên trong nước và quốc tế đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Ảnh: LÊ PHI.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm