Những người ném đá, bom xăng tại Bình Thuận khai gì?

Ngày 12-6, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang khẩn trương xác minh, lấy lời khai, trích xuất camera để sàng lọc, làm rõ vai trò của từng trường hợp trong vụ gây rối, ném đá, ném bom xăng của gần 100 thanh thiếu niên xảy ra vào đêm 11 rạng sáng 12-6.

Một số phụ huynh đang chờ kết quả sàng lọc để làm thủ tục bảo lãnh.

Nhóm thanh niên chuẩn bị ném đá vào trụ sở tỉnh Bình Thuận đêm 11-6

TGQH (18 tuổi) ngụ Phan Thiết, một trong gần 100 trường hợp bị tạm giữ đêm 10-6 khi tham gia ném đá vào trụ sở UBND tỉnh cho biết rất hối hận. H. nghe lời rủ rê của bạn bè đi chung với đám đông, có ném đá và nhận thấy đây là hành vi sai trái.

Tương tự, NVV (16 tuổi) ngụ xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc đi hàng chục cây số đến Phan Thiết khi nghe có chuyện tụ tập đông người. Trong lúc “hứng khởi”, V. cũng tham gia ném đá.

Đặc biệt theo LTTN (15 tuổi) ngụ Đức Thắng, Phan Thiết, khai nhận: Có một phụ nữ đến cho 300.000 đồng rồi dặn mọi người làm theo. Người phụ nữ này còn dặn nếu có bị tạm giữ thì không được khai vì sẽ ảnh hưởng cả gia đình. N cho biết mình đã ném đá khoảng bốn lần vào trụ sở UBND tỉnh, mỗi lần ném xong thì người phụ nữ này và một số người lớn khác ở phía sau tiếp tế đá.

Nhóm thanh thiếu niên bị tạm giữ

Qua trích xuất camera trong cả hai lần ném đá vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận có rất nhiều bao, rọ đựng đá được chuyển từ phía sau cho nhóm thanh thiếu niên này ném. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ để lần ra người cầm đầu.

Tại Phan Rí Cửa trong hai ngày xảy ra việc chặn xe trên QL1 có nhiều trường hợp chặn xe xin tiền và còn nhân danh “xin kinh phí” cho những người tụ tập từ các lái xe. Hiện thông tin này cũng đang được tích cực xác minh.

Về thông tin một người tên Tùng “nóc” tham gia nhóm người tụ tập bị đánh tử vong xác minh là không đúng. Sự thật người sinh năm 1982 này tham gia quá quyết liệt, đến trưa 11-6 bị ngất xỉu và được mọi người đưa đến trạm xá cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, Tùng “nóc” bỏ trốn về nhà nhưng sau đó một số người lợi dụng việc này đã hô hào gây ra bạo loạn.

Các bác sĩ cấp cứu tại hiện trường cho những cảnh sát bị thương

Theo nguồn tin của chúng tôi, trong số gần 100 thanh thiếu niên bị tạm giữ đêm 11 rạng sáng 12-6 có rất nhiều hợp mang sẵn tiền trong túi cùng mệnh giá, có USD và có trường hợp mang sẵn hung khí trong người.

Đến chiều nay, tình hình ở hai điểm Phan Thiết, Phan Rí Cửa đã ổn định. Giao thông trên QL1 đã thông suốt, tình hình khách du lịch đến Mũi Né, Phan Thiết vẫn diễn ra bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm