Những người gây rối ở Pouyuen khai gì khi bị bắt?

Ngày 18-6, Công quận Bình Tân, TP.HCM cho biết vừa khởi tố, bắt giam Phạm Thị Thu Thủy (44 tuổi, quê Tiền Giang), Lê Trọng Nghĩa (31 tuổi, quê Long An) vì tội chống người thi hành công vụ.

Công an quận Bình Tân khởi tố hai người và làm việc với một người đầu thú sau khi tụ tập gây rối ở khu vực Công ty Pouyuen. Ảnh: Nguyên Tiến

Bên cạnh đó, công an lấy lời khai đối với Lê Văn Thanh (30 tuổi, quê Tiền Giang) để xử lý với cùng hành vi. Trước đó, Thanh đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, Thủy và Nghĩa đều là công nhân tại Công ty Pouyuen. Ngày 11-6, họ tới chỗ làm thì thấy đông người tụ tập, gây rối ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại đây nên tham gia.

Thủy (phải) và Nghĩa đều tỏ ra ăn năn hối hận về những việc mình đã làm. Ảnh: Nguyên Tiến

Theo bà Thủy, thấy công nhân bỏ việc, nhiều người hô hào tắt điện và nếu  không ra biểu tình thì bị đánh.

“Tôi cũng nghe vậy nên chạy ra ngoài. Khi thấy mấy người khác ném đá lực lượng cơ động thì tôi cũng ném. Đáng ra ném một lần nhưng tôi lại ném rất nhiều lần” - bà Thủy khóc và cho biết thêm rằng mình còn mẹ già, con nhỏ ở quê. Giờ bị bắt giam, không biết kế sinh nhai sẽ như thế nào.

Thanh tham gia tụ tập, gây rối và dùng que sắt đánh cảnh sát cơ động, ý thức được việc mình làm là sai, người này đã đến công an đầu thú. Ảnh: Nguyên Tiến

Trong khi đó, Nghĩa khai mình không biết đặc khu hay luật đặc khu là gì, nằm ở đâu. “Em chỉ biết đặc khu nằm ở rìa đảo gì đó. Khi thấy mọi người hô hào ném đá phản đối đặc khu nên em cũng tham gia, đứng ở hàng rào cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát” - Nghĩa khai.

Hình ảnh bà Thủy cầm đá ném vào cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa và bà Thủy đều tỏ thái độ ăn năn hối lỗi.

“Bây giờ tôi cũng gửi lời cho anh chị em công nhân ngoài đó đừng thiếu hiểu biết nghe theo lời xúi giục tham gia tụ tập gây rối rồi bị bắt, ảnh hưởng đến gia đình và công việc” - Nghĩa nói.

Hình ảnh Thanh cầm cây sắt đánh cảnh sát cơ động. Ảnh cắt từ clip

Trong khi đó, Lê Văn Thanh đến cơ quan công an đầu thú. Thanh khai mình quản lý nhiều công nhân. Ngày 11-6, khi nhiều công nhân ném đá, tụ tập gây rối thì Thanh cũng tham gia.

Người này được xác định dùng ống sắt bẻ thành từng đoạn chia cho các công nhân khác đánh cảnh sát cơ động. “Tôi cũng khuyên những ai đã trót vi phạm, tụ tập gây rối thì hãy đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng” - Thanh nói.

Nghĩa đứng ở hàng rào dùng đá ném vào cảnh sát. Ảnh cắt từ clip

Theo Công an quận Bình Tân, đến thời điểm hiện tại đã mời làm việc với 105 người, khởi tố bốn người, xử lý vi phạm hành chính 58 người, số còn lại cho cam kết bảo lãnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.