Những người gây rối ở Pouyuen hối hận sau khi bị bắt

Công an lấy lời khai đối với Lê Văn Thanh (quê Tiền Giang) để xử lý với cùng hành vi. Trước đó Thanh đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, Thủy và Nghĩa đều là công nhân tại Công ty Pouyuen. Ngày 11-6, họ tới chỗ làm thì thấy đông người tụ tập, gây rối ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại đây nên tham gia.

Theo bà Thủy, thấy công nhân bỏ việc, nhiều người hô hào tắt điện và nếu không ra biểu tình thì bị đánh. “Tôi cũng nghe vậy nên chạy ra ngoài. Khi thấy mấy người khác ném đá lực lượng cơ động thì tôi cũng ném. Đáng ra ném một lần nhưng tôi lại ném rất nhiều lần” - bà Thủy khóc và cho biết thêm rằng mình còn mẹ già, con nhỏ ở quê. Giờ bị bắt giam, không biết kế sinh nhai sẽ như thế nào.

Trong khi đó, Nghĩa khai mình không biết đặc khu hay luật đặc khu là gì, nằm ở đâu. “Khi thấy mọi người hô hào ném đá phản đối đặc khu nên em cũng tham gia, đứng ở hàng rào cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát” - Nghĩa khai.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa và bà Thủy đều tỏ thái độ ăn năn hối lỗi. “Bây giờ tôi cũng gửi lời cho anh chị em công nhân ngoài đó đừng thiếu hiểu biết nghe theo lời xúi giục tham gia tụ tập gây rối rồi bị bắt, ảnh hưởng đến gia đình và công việc” - Nghĩa nói.

Sau khi ra đầu thú, Thanh khai: Ngày 11-6, khi thấy nhiều công nhân ném đá, tụ tập gây rối Thanh cũng tham gia. “Tôi cũng khuyên những ai đã trót vi phạm, tụ tập gây rối thì hãy đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng” - Thanh nói.

Theo Công an quận Bình Tân, đến thời điểm hiện tại đã mời làm việc với 105 người, khởi tố bốn người, xử lý vi phạm hành chính 58 người, số còn lại cho cam kết bảo lãnh.

Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho hay cơ quan này vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Thành Duy (47 tuổi), Nguyễn Văn Ý (32 tuổi, cùng ngụ TP Nha Trang) về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin ban đầu, hôm 10-6, Duy, Ý cùng nhiều người tụ tập kích động người khác gây rối, trực tiếp chặn xe, gây ách tắc khiến giao thông hỗn loạn. Công an TP Nha Trang tiếp tục làm việc với gần 10 người để xử lý về hành vi tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm