Những người dân bình dị trong lễ viếng cố Tổng Bí thư Đỗ Mười

Chưa từng một lần có cơ hội gặp gỡ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, sáng nay, nhiều người lặng lẽ tới Hội trường Thống Nhất xếp hàng, tham gia lễ viếng tiễn đưa người con ưu tú của dân tộc.

Cụ bà gần 70 tuổi tự chạy xe máy tới viếng

Bà Nguyễn Thị Bích là một câu chuyện như vậy. Năm nay bà 68 tuổi, chúng tôi phải nói thật to bà mới nghe được và trả lời. “Bà bị nặng tai rồi, mấy đứa nói lớn lớn xíu nha”, bà nói hiền hậu.

Bà Nguyễn Thị Bích gần 70 tuổi tự chạy xe máy tới viếng.

Bà kể đọc trên báo đài biết hôm nay tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, bà chạy xe máy từ nhà qua đây mong dự lễ. “Nhà bà ở quận 4, hôm tang lễ Chủ tịch nước Trần Đại Quang bà cũng qua... Cốt là ở tấm lòng thôi, bà đã gặp ông Mười, ông Quang bao giờ đâu, xem trên tivi thôi con à, nhưng họ là những người có công với dân tộc, mình phải ghi nhớ. Bà đi một mình, thấy đoàn nào đông đông thì mình xin nhập vào viếng”, bà nói rồi chắp tay xá.

“Tôi hiểu rất rõ nỗi đau mất người thân…”

Gia đình chị Bùi Hồng Hà cũng tới từ sớm. Là một người lính đang phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân nhưng hôm nay chị, chồng và con trai đến đây với tư cách là một công dân của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.  

Chị Bùi Hồng Hà: "Ba tôi cũng vừa mất cách đây mấy ngày.Tôi hiểu rất rõ nỗi đau mất người thân, xin chia buồn cùng gia đình bác".

“Ba tôi cũng vừa mất cách đây mấy ngày. Tôi hiểu rất rõ nỗi đau mất người thân, xin chia buồn cùng gia đình bác. Tôi biết về ông qua những bài học lịch sử.

Ngày xưa, tôi học ở Học viện Tài chính, thầy cô nói rất nhiều về những chính sách kinh tế của ông, của chính phủ ta để giải quyết những vấn đề lạm phát khó khăn sau chiến tranh. Hôm nay, tôi đến đây cùng chồng và con trai út của tôi, là một cách thực tế nhất để giáo dục con mình sự tri ân đối với những thế hệ trước…”, chị Hà nói.

Theo mẹ từ Tây Ninh lên TP.HCM tiễn đưa bác Đỗ Mười

Từ 5 giờ sáng, chị Ngô Thị Bích Dân (36 tuổi) từ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cùng đứa con trai bảy tuổi đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Dắt con trai lại xem mình viết sổ tang, chị Dân xúc động: “Hôm qua nghe mẹ nói lên viếng bác Đỗ Mười, nó nằng nặc đòi theo...”.

Chị Dân cho biết mình đi cùng với bảy cô chú cựu Thanh niên xung phong, người cao tuổi ở xã thuê xe lên đây để tiễn đưa nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

“Nghe tin Bác mất, chị cũng như bao người con của mảnh đất này rất đau lòng. Đã được nghe nhiều về công lao của bác dành cho đất nước, tôi tự hào lắm” – chị Dân nói thêm.

Lời trong sổ tang xúc động của một công dân giấu tên

Không ký ghi họ tên, lá thư trong cuốn sổ tang gửi nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười của người lính trẻ chạm đến trái tim nhiều người bởi sự ngắn gọn, mộc mạc, chân thành.

Những người dân bình dị trong lễ viếng cố Tổng Bí thư Đỗ Mười ảnh 3

Người này viết:

Vô cùng thương tiếc ông Đỗ Mười!

Cách đây 10 ngày, tại đây, cháu kính viếng đồng chí Trần Đại Quang.

Cách đây 9 ngày, cháu trở về Hà Nội tiễn biệt cha cháu về với đất mẹ Thái Bình.

Hôm nay, tại Dinh Độc Lập, cháu cùng con trai út đến tiễn biệt một bậc lão thành cách mạng, một con người kiên trung, một người con ưu tú của Tổ quốc, ông Đỗ Mười.

Hôm nay, cháu một người thuộc thế hệ trẻ của lực lượng CAND. Con cháu, một thế hệ mầm non của đất nước nguyện thầm hứa sống sao cho xứng đáng với truyền thống của gia đình, sống và làm việc sao cho xứng đáng với những công lao vô cùng to lớn của rất rất nhiều thế hệ đi trước.

Kính tiễn biệt ông Đỗ Mười.

Ký tên: Những thế hệ được sống trong hòa bình tự do.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm