Những hình ảnh xúc động trước nhà riêng Đại tướng Lê Đức Anh

Từ sáng, ở khu vực nhà riêng của Đại tướng Lê Đức Anh (đường Pasteur, quận 3, TP.HCM), nhiều người dân, các cựu binh trước đây từng chiến đấu cùng ông... đã ngó ra ngó vào khi hay tin đoàn xe đưa linh cữu của Đại tướng Lê Đức Anh sẽ đi ngang nhà. Ai cũng mong ngóng Đại tướng về với miền Nam và muốn thắp cho ông một nén nhang tiễn biệt.

Hoa giấy nở rực một góc nhà Đại tướng Lê Đức Anh. Nhiều Dân quân tự vệ dầm mưa, ôm di ảnh Đại tướng. Ảnh: LÊ THOA  

Người dân lấy dù che mưa bảo vệ di ảnh của Đại tướng. Ảnh: LÊ THOA

Ông Đỗ Trọng Phú (68 tuổi) đến trước nhà Đại tướng từ sớm để tiễn biệt cụ lần cuối. Ông nhận mình là chiến sĩ "dưới trướng" của Đại tướng Lê Đức Anh từ thời kháng chiến chống Mỹ.

Nhiều người mỏi mắt chờ Đại tướng về đến nhà. Trong ảnh là ông Phương Minh Trí (71 tuổi, Hội Cựu chiến binh phường 6, quận 3) đang ôm di ảnh của Đại tướng. Ảnh: LÊ THOA

Ông bảo: “Hồi đó cụ là Tư lệnh Quân khu 9, là thủ trưởng của tôi mà, còn tôi chỉ là một chiến sĩ trẻ tuổi thôi. Làm lính dưới trướng của cụ là vinh hạnh của cuộc đời tôi. Vì cụ rất tuyệt vời, rất thương lính. Mỗi một trận đánh, cụ chỉ huy kiên quyết nhưng rất tâm lý, làm sao cho người lính vững tay súng".
“Đến giờ, ấn tượng nhất của tôi về cụ là con người rất rất tình cảm của cụ, nói là làm, phong thái luôn chững chạc, sâu sát và quan tâm tới đời sống anh em ở dưới” – ông Phú tiếp lời.

Linh cữu của Đại tướng Lê Đức Anh về tới nhà riêng tại 240 Pasteur, phường 6, quận 3. Ảnh: LÊ THOA

Còn ông Phương Minh Trí (71 tuổi, Hội Cựu chiến binh phường 6, quận 3) cũng đến ôm di ảnh của Đại tướng Lê Đức Anh, mắt không ngừng hướng về xa, đợi đoàn xe đưa lĩnh cữu của Đại tướng đến.
“Đại tướng Lê Đức Anh là một vị tướng tài, đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho công cuộc giải phóng đất nước. Là vị tướng được lòng chiến sĩ và nhân dân, ông mất là điều chúng tôi rất thương tiếc” – ông Trí chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm