Những hình ảnh đặc biệt trong ngày bầu cử ở TP.HCM

Hơn 18 giờ, tổ bầu cử UBND phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức đã mang thùng phiếu phụ đến cho 32 cử tri ở tầng 18 của của Block A1, chung cư Sunview Town.

Tổ bầu cử thuộc UBND phường Hiệp Bình Phước đến tầng 18 của Block A1, chung cư Sunview Town để thực hiện việc bỏ phiếu cho 32 cử tri ở tầng này. Ảnh: THANH TUYỀN

Trước đó, ngày 18-5, lực lượng chức năng đã phong tỏa 18 tầng của Block A1 vì có một ca nhiễm SARS-Cov-2. Người này sống ở tầng 18 của Block A1.

Trong ngày, tổ bầu cử của phường cũng đã tổ chức bầu cử cho hơn 700 cử tri đang bị cách ly tại Block này. Việc bỏ phiếu được thực hiện lần lượt theo từng tầng, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm này, phường đã hoàn thành việc đảm bảo quyền công dân cho 100% cử tri đang bị cách ly tại Block A1.

Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Phương Nam, ngụ quận 3 đi thực hiện nhiệm vụ công dân của mình tại nơi cư trú.

Cầm tấm thẻ cử tri trên tay, anh Nam xúc động nhớ lại kỷ vật còn lưu lại của bà nội từ kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội chung của cả nước diễn ra vào Chủ nhật ngày 25-4-1976.

Tấm thẻ cử tri của anh Nguyễn Phương Nam và bà nội của anh từ năm 1976. ẢNH: T.D

Anh chia sẻ, cách đây 45 năm, vào ngày 25- 4- 1976, trên 23 triệu cử tri đã nô nức làm nghĩa vụ công dân của mình, bầu những đại biểu xứng đáng vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Việt Nam độc lập, thống nhất, đánh dấu bước thắng lợi quyết định của nhân dân ta trên con đường thống nhất nước nhà về mặt Nhà nước.

Để người bệnh đang điều trị tại BV vẫn thực hiện quyền công dân của mình, Uỷ ban bầu cử phường 12, quận 5 đã cùng phối hợp với BV Chợ Rẫy tổ chức cho hơn 1.000 cử tri, là bệnh nhân và thân nhân đủ điều kiện bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp bỏ phiếu ngay tại giường bệnh.

Mang thùng phiếu đến tận giường bệnh cho người bệnh bỏ phiếu. Ảnh: T.D

Khi cán bộ tổ bầu cử mang thùng phiếu tới, bà Lê Kim Xuyến, 70 tuổi nói rằng đây là lần bầu cử thật đáng nhớ vì bà bỏ phiếu ngay trên giường bệnh. Bà Xuyến nhập viện cách đây một tuần vì đau bụng nặng.

Bà cho biết, mỗi kỳ bầu cử đến, bà luôn mong lá phiếu của mình có thể chọn ra người đại biểu xứng đáng đại diện cho người dân.

BV Chợ Rẫy bố trí hai thùng phiếu để tổ bầu cử mang đến tận giường bệnh cho cử tri bỏ phiếu. Sau đó, thùng phiếu sẽ được niêm phong, đưa về tổ bầu cử tại phường 12, quận 5.

Nhiều công dân trẻ cũng đã thể hiện trách nhiệm của mình với lá phiếu, đi bầu từ sớm. Có người phụ nữ cũng bế theo con nhỏ đến điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân. 

"Bận gì thì bận nhưng quyền của mình thì mình phải thực hiện. Hơn nữa, đó cũng là trách nhiệm của mình nữa"- chị Trần Thị Thảo Nguyên, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức chia sẻ. 

Chị Trần Thị Thảo Nguyên (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) bế con nhỏ đi bầu cử lúc 7 giờ 15 phút sáng 23-5. Ảnh: THANH TUYỀN

Ngoài 3.092 điểm bỏ phiếu cố định trên toàn địa bàn TP, các tổ bầu cử cũng mang thùng phiếu và phiếu bầu đến trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bầu cử.

Tổ bầu cử số 041, phường 8, quận 6 mang Thùng phiếu phụ đến Trại giam Bà Lài. Ảnh: T.D

Chiều 23-5, khu vực TP.HCM có mưa trên diện rộng. Tuy vậy, nhiều cử tri vẫn đội áo mưa đến các điểm bỏ phiếu. Ở quận 7, có người chồng ngoại quốc chở vợ là người Việt đi bỏ phiếu; một cụ già ở quận 6 mặc áo mưa đi bầu vì cho rằng đó là trách nhiệm của công dân. 

Một cụ già đội áo mưa đi bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử 061, phường 10, quận 6. Ảnh: T.D

Đúng 19 giờ, các khu vực bỏ phiếu kết thúc bỏ phiếu và tiến hành công tác kiểm phiếu.

Kiểm phiếu tại một điểm bầu cử ở quận 4. Ảnh: T.D

Kiểm phiếu tại điểm bầu cử số 38, phường 8, quận 5. ẢNH: T.D

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm