Những đứa trẻ trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Sảnh chung cư City Gate Tower bên cạnh Carina Plaza được sử dụng làm nơi cư ngụ sinh hoạt tạm thời cho cư dân bị ảnh hưởng vụ cháy ngày 23-3. Ảnh Nguyễn Tân.

Nơi đây tập trung nhiều gia đình và có cả trẻ em. Ảnh Nguyễn Tân.

Một bé gái vẫn cười hồn nhiên sau sự cố kinh hoàng tại nơi mình sinh sống vào sáng cùng ngày. Xung quanh em là gia đình và những đồ đạc, nhu yếu phẩm tạm thời cho thời gian sắp tới. Ảnh Nguyễn Tân.

Gia đình chị Lữ Thị Cúc (quê Đồng Tháp) - một nạn nhân trong vụ cháy cho biết mình ở tầng trệt của Block C. "Tôi thuê lại căn này để kinh doanh. Sáng cùng ngày, nghe cháy tất cả hú hét con cái chạy ra ngoài. Đồ đạc không cần biết tới. Giờ tôi sợ lắm rồi, tối nay sẽ bắt xe về thẳng quê. Chưa thể nghĩ đến việc kinh doanh hay buôn bán lại" - chị Cúc nói. Ảnh Nguyễn Tân.

Một tình nguyện viên cho biết sau khi nghe tin đã chạy tới cùng những người khác hỗ trợ người dân. Nhiều đơn vị, mạnh thường quân đã huy động tiền bạc, áo quần, thức ăn để cấp phát miễn phí cho người dân. Ảnh Nguyễn Tân.

Nhiều người dân tháo chạy ra khỏi nhà mà không thể mang theo bất cứ đồ vật nào. Ảnh Nguyễn Tân.

Trong đó ám ảnh nhất vẫn là nhiều đứa trẻ. Trong số đó có em mất người thân trong đám cháy, các em đối diện với một ký ức kinh hoàng không thể nào phai nhạt. Ảnh Nguyễn Tân.

Vụ cháy xảy ra vào sáng sớm. Trong giấc ngủ say. Nhiều người đàn ông là trụ cột gia đình nhớ lại rằng họ một tay dắt mẹ già, tay dắt con trong lúc khói bụi mù mịt để tìm lối ra từ những tầng cao nhất của tòa nhà. Họ nói rằng biết tin có cả gia đình 5 người thiệt mạng khi thoát khỏi đám cháy. Ảnh: Nguyễn Tân.

Bé Trần Thiện (8 tuổi) mếu máo nói rằng bố và chị ruột bị thương khi nhảy ra từ tầng trệt căn nhà ở Block A. Chị Trương Thanh Hằng (24 tuổi) là người chị nằm cạnh đó nói rằng vào sáng cùng ngày, do căn nhà của gia đình nằm ngay cạnh tầng hầm nơi phát cháy. "Cả gia đình 7 người tìm lối tháo chạy nhưng không thể ra cửa vì mất điện, cửa cuốn không hoạt động. Cả gia đình chạy ra phía sau leo lên tầng gác để nhảy xuống. Nhưng độ cao lớn bố tôi bị chấn thương vùng đầu, cột sống. Sau đó người dân bắc thang trải nệm để những người còn lại nhảy xuống" - chị Hằng nói.

Trong số đó, có nhiều người đàn ông ngồi thất thần một mình giữa đám đông, tay chân của họ ám khói mà chưa thể sửa sạch. Ảnh Nguyễn Tân.

Cả một thời gian dài mệt mỏi, nhiều người khi được nằm xuống đã ngủ mê mệt mặc dù xung quanh khá ồn. Ảnh Nguyễn Tân.

Rất nhiều đơn vị, người dân đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, áo quần để những nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ cháy có thể ổn định cuộc sống sau tai họa. Ảnh Nguyễn Tân.

Một tình nguyện viên thuộc Trung tâm Công tác xã Hội thuộc Thành Đoàn TP.HCM cho biết sau khi nhận được thông tin đã tới hiện trường để hỗ trợ người dân. Theo thông tin ban đầu, sảnh chung cư City Gate Tower bên cạnh Carina Plaza là nơi sinh hoạt tạm thời cho khoảng 300 người dân; số khác vào khoảng hơn 100 người được những cư dân tại chung cư này cho ở nhờ. Ảnh Nguyễn Tân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm